Để mẹ thanh thản

Cập nhật: 14-10-2013 | 00:00:00

Tôi cùng có hoàn cảnh tương tự như bạn, nhưng khổ hơn, mẹ tôi không làm ra tiền! Khi đi cùng người đàn bà ấy, cha tôi đang làm ăn hưng phát. Tôi đã học xong lớp 12, hai em gái còn lại học lớp 10 và 8. Tôi có thể tự mưu sinh, sau đó tôi lập gia đình năm 20 tuổi.

 Em gái kế tôi thỉnh thoảng có xin tiền cha để trang trải học phí. Em gái út tuyệt nhiên không! Em lớn lên trong thù hận. Trong quãng đời đi học, em dạy kèm để kiếm tiền học đại học. Thời gian trôi, chúng tôi rồi cũng khôn lớn nên người. Vài năm sau, khi bà nội tôi tự vận chết vì sự quá quắt của người đàn bà ấy thì cha tôi mắc phải chứng trầm cảm. Lâu lâu, tôi cũng ghé qua thăm cha.

Sau đó, ông bị sa sút trí tuệ. Mẹ tôi sau bao năm ghen tuông điên cuồng thì giờ đây chỉ còn lại sự thương hại đối với cha tôi. Bệnh cha tôi càng lúc càng nặng, người đàn bà ấy đã thẳng tay từ bỏ cha tôi. Hiện giờ chúng tôi đang hợp sức để lo cho cha.

Tôi đồng ý với quan điểm của mẹ bạn: Cha có lỗi với mẹ nhưng chúng ta không có quyền phán xét, không dựa vào lỗi lầm của cha để ngụy biện cho hành động nông nổi, bất hiếu của mình. Dù gì, cha cũng cho ta hình hài, nuôi dạy chúng ta mặc dù là chưa đủ lông đủ cánh. Chị em tôi còn may mắn hơn chị em bạn: Cha tôi vẫn còn sống với chúng tôi mặc dù bây giờ cha không còn nhận ra người thân nào!

Đôi dòng chia sẻ, mong các bạn bình tâm để có quyết định đúng. Theo tâm linh, cha bạn sẽ ngậm cười nơi chín suối khi các bạn làm theo lời của mẹ. Có thể hình ảnh ấy các bạn không nhìn thấy nhưng hình ảnh của mẹ các bạn thì sao? Một người mẹ cô đơn, suốt đời một mình làm việc để nuôi dạy con, đến bây giờ tại sao các bạn không thể tạo điền kiện cho bà ra đi trong thanh thản?

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên