Đội bóng chuyền Vật liệu Xây dựng Bình Dương: Quyết tâm sớm hoàn thành mục tiêu

Cập nhật: 05-03-2021 | 22:06:21

Tập trung trở lại khá sớm từ sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đang tập luyện khá tích cực trước thềm mùa giải mới. Với quyết tâm cải thiện thành tích tốt hơn năm vừa qua, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đặt ra mục tiêu sẽ sớm hoàn thành việc trụ lại với giải đấu năm nay.

VLXD Bình Dương đang nỗ lực tập luyện hàng ngày tại sân thi đấu của công ty

Sau khi giành quyền trở lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam, đội bóng chuyền đất Thủ đã có 2 mùa giải liên tiếp chinh chiến tại giải các đội mạnh toàn quốc 2019 và 2020. Đây là thành tích đáng ghi nhận cho sự cố gắng của Đình Quý và các đồng đội của anh. Bởi trước đó, VLXD Bình Dương thường xuyên phải chứng kiến cảnh lên và xuống hạng trong vòng chỉ 1 mùa giải. Để có được thành tích như 2 năm vừa qua là xuất phát từ sự cố gắng rất lớn của những người đứng đầu bộ môn này. Ở đó, không thể không kể đến vai trò của thuyền trưởng Dương Tấn Vinh, người con đất Phú Yên nhưng đã sinh sống và làm việc tại Bình Dương khá lâu và sẽ còn gắn bó với bóng chuyền nơi đây thêm nhiều năm nữa. Chính kinh nghiệm từng trải từ khi còn thi đấu cho đến lúc chuyển sang huấn luyện của anh đã giúp phát hiện ra cho đội những tài năng như Đình Quý hay Xuân Trường. Thực sự, thành tích của VLXD Bình Dương trong 2 mùa giải vừa rồi có dấu ấn rất lớn của HLV Dương Tấn Vinh. Không có nhiều tài chính để mua sắm, dùng chính quân số do chính mình đào tạo ra được, vị HLV này đã giúp cho đội nhà cạnh tranh sòng phẳng với nhiều đội mạnh khác như Thể Công hay Khánh Hòa.

Cũng chính vì việc biết được khả năng đội mình như thế nào, lực lượng ra sao nên HLV Dương Tấn Vinh luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đội trước thềm mỗi giải đấu quan trọng. Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu cho đến nay, VLXD Bình Dương vẫn đang duy trì chế độ tập luyện 2 buổi/ngày liên tục. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên đội hiện vẫn chưa có được trận đấu giao hữu nào với các đối thủ bạn ở các tỉnh, thành lân cận. Điều này sẽ khiến cho các cầu thủ mất đi cảm giác thi đấu, nhưng tất cả đều cùng cố gắng cho mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh. Tập luyện chay, không được thi đấu giao hữu, đôi khi cũng sẽ nhàm chán. Thế nên, khi cần thiết, những trận đấu nội bộ cũng đã diễn ra với không khí khá căng thẳng, tính chất không khác gì những trận đấu thực sự. Điều đó cho thấy, đội bóng chuyền đất Thủ đã và đang rất quyết tâm trong việc sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng tại giải các đội mạnh mùa 2021 tới đây.

Theo như lịch mới được công bố của BTC giải, vòng 1 giải các đội mạnh toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15-4 tới đây tại 2 địa điểm là Yên Bái và Quảng Ninh. So với lịch thi đấu ban đầu, giải đã diễn ra chậm hơn 1 tháng. 10 đội mạnh nhất gồm Long An, Bến Tre, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Biên Phòng, Thể Công, Ninh Bình và VLXD Bình Dương sẽ bốc thăm chia thành 2 bảng. Sau vòng 1 này, các đội dẫn đầu sẽ tiếp tục thi đấu giải Cúp Hùng Vương từ ngày 18 đến 21-4. Đây là sân chơi mà thầy trò HLV Dương Tấn Vinh từng giành hạng ba vào năm 2019.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=858
Quay lên trên