Đội Kiểm tra liên ngành 178: Phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội

Cập nhật: 24-02-2023 | 09:19:33

Sau khi được kiện toàn về tổ chức và quy chế hoạt động, năm 2022, Đội Kiểm tra liên ngành phòng, chống mại dâm (gọi tắt là Đội Kiểm tra liên ngành 178) đã tăng cường hoạt động nhằm phát huy hơn nữa vai trò, hiệu quả trong công tác phòng, chống mại dâm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh…


Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất một quán karaoke trên địa bàn TP.Thuận An vào tháng 1-2023

Đội Kiểm tra liên ngành 178 được thành lập giúp kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm. Đến nay, 63 tỉnh, thành đã thành lập đội này. Tại Bình Dương, sau một thời gian gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, ngày 9-9-2022, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định về việc kiện toàn Đội Kiểm tra liên ngành 178 tỉnh. Theo đó, đội có 11 thành viên, trong đó Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giữ vai trò thường trực.

Theo ông Hà Minh Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong quý I-2023, Đội kiểm tra liên ngành 178 tiếp tục phối hợp với các lực lượng nắm bắt, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công tác cai nghiện ma túy, công tác tư vấn, giáo dục và lập hồ sơ xét giảm thời gian cai nghiện bắt buộc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương. Thực hiện các hoạt động nhằm hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người trở về gia đình (nếu có). Bên cạnh đó, đội tiếp tục khảo sát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh hoạt động mại dâm. Từ đầu năm đến nay, Đội Kiểm tra liên ngành 178 tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm trên địa bàn tỉnh. Đối tượng bị kiểm tra là các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm. Qua kiểm tra hành chính đột xuất 1 cơ sở karaoke và 1 cơ sở massage, đội đã phát hiện các vi phạm liên quan đến hành vi kích dục, hợp đồng lao động của nhân viên…

Ông Hà Minh Trung cho biết thêm, nhằm hướng dẫn, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội trên lĩnh vực văn hóa, an ninh trật tự, y tế, lưu trú và các lĩnh vực khác có liên quan, trong thời gian tới, Đội Kiểm tra liên ngành 178 tỉnh tiếp tục thực hiện các đợt kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất, tùy theo tình hình cụ thể.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=435
Quay lên trên