Đổi mới toàn diện công tác thi đua, khen thưởng

Cập nhật: 08-06-2018 | 08:39:08

 Cách đây 70 năm, ngày 11-6-1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, mở đầu cho phong trào thi đua yêu nước của cả dân tộc. Bác dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Vànhững người thi đua là những người yêu nước nhất”. 70 năm qua, lời dạy của Người đã khắc sâu vào tâm trí của mỗi người dân Việt Nam yêu nước.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, 70 năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo động lực to lớn, cổvũ, động viên nhân dân cả nước vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, làm nên thắng lợi vẻ vang của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Trong thời kỳ đổi mới, công tác thi đua, khen thưởng đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới vàcông cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương.

Cùng với cảnước, thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước ởBình Dương đãđược các cấp, các ngành, đoàn thểvàđịa phương chú trọng. Phong trào thi đua luôn bám sát với nhiệm vụchính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, từng khu dân cư… Hàng năm đãcóhàng trăm tập thể, cánhân được tôn vinh, khen thưởng kịp thời, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước ngày càng sôi nổi, thực chất hơn…

Tuy nhiên phải nhìn nhận rằng, thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng vẫn còn bộc lộ những mặt hạn chế. Phong trào được phát động nhưng việc thi đua chưa đồng đều, rộng khắp và liên tục. Thậm chí có nơi còn chạy theo hình thức. Từnhững bất cập đó, thiết nghĩ việc sửa đổi, bổsung, hoàn thiện chính sách về công tác thi đua, khen thưởng cần được quan tâm. Công tác thi đua, khen thưởng cần được đổi mới, thiết thực hơn. Phong trào thi đua phải có nội dung, tiêu chícụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trịvà tình hình thực tế của các ngành, các cấp, địa phương. Hình thức phát động phải đa dạng, phong phúđể động viên, khuyến khích nhiều người hưởng ứng.

Phong trào thi đua yêu nước cần phải gắn với việc học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChí Minh. Những tập thểtiêu biểu, cánhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước cần được biểu dương, tôn vinh kịp thời; đồng thời có biện pháp đểxây dựng và nhân rộng điển hình… Cónhư vậy, công tác thi đua khen thưởng mới đi vào chiều sâu vàcósức lan tỏa trong xãhội nhằm tạo sựchuyển biến mạnh mẽ hơn nữa vềnhận thức của cán bộ, đảng viên, công viên chức, người lao động vàcác tầng lớp nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xãhội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh, giai đoạn 2016-2020

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên