Đồng bào Công giáo đồng hành cùng dân tộc

Cập nhật: 04-08-2015 | 08:54:16

Điểm nổi bật nhất được nêu tại hội nghị biểu dương gương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo do Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức hôm qua (3-8) là trong 5 năm qua (2010-2015), đồng bào Công giáo Bình Dương đã phát huy tinh thần đoàn kết, sống tương thân tương ái qua việc giúp đỡ nhau làm kinh tế để cải thiện và nâng cao cuộc sống, góp phần làm cho bộ mặt xã hội mỗi ngày một thay đổi và phát triển tốt đẹp hơn.

 Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, 5 năm qua, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh; bên cạnh sinh hoạt tôn giáo lành mạnh, đã tích cực tham gia hưởng ứng nhiều phong trào được phát động tại địa phương như hoạt động xã hội hóa giáo dục, chủ trương xã hội hóa công tác y tế. Đời sống tinh thần cũng như sinh hoạt tôn giáo của đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh thực hiện theo phương châm “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”. Đồng bào Công giáo đã nhiệt tình ủng hộ và phối hợp tham gia hoạt động với các tổ chức từ thiện xã hội. Ngoài ra, hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Xây dựng gia đình văn hóa”, nhiều gia đình đồng bào Công giáo tích cực tham gia. Công tác vận động con em, người thân trong gia đình và người dân tránh xa tệ nạn ma túy, mại dâm, nói không với bạo lực gia đình, xây dựng xóm làng sạch đẹp, lành mạnh được đồng bào Công giáo tham gia tích cực. Trong 5 năm qua, số lượng gia đình và khu dân cư đồng bào Công giáo đạt danh hiệu văn hóa ngày càng tăng. Hoạt động tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào yêu nước do Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc phát động của đồng bào Công giáo càng làm tăng cường thêm sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh chắc chắn sẽ có nhiều đổi mới, nhằm xây dựng và phát động các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp và nhân rộng mô hình điển hình, gương người tốt việc tốt. Phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo tỉnh sẽ góp phần phát huy tinh thần “tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yêu nước”. Đồng bào Công giáo tỉnh nêu cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, luôn đồng hành cùng dân tộc, tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc, góp phần làm cho diện mạo tỉnh nhà mỗi ngày một đổi mới và phát triển tốt đẹp.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên