Đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia Lễ hội Kỳ yên đình Tân An

Cập nhật: 30-12-2023 | 10:23:56

Từ ngày 26 đến 28-12, đình Tân An (phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức Lễ hội Kỳ yên đình năm 2023.

Lễ hội Kỳ yên đình Tân An là một trong những lễ hội đặc sắc, thể hiện văn hóa đặc trưng của cư dân gốc nông nghiệp. Đây là dịp để người dân địa phương bày tỏ sự tri ân đến các bậc tiền nhân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc, nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của cư dân gốc nông nghiệp, cầu cho mưa thuận gió hòa, đất đai tươi tốt, mùa màng bội thu.

Ngoài phần lễ với đầy đủ các nghi thức truyền thống, trong những ngày này còn diễn ra phần hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách cùng tham gia, như: Giải cờ tướng, nghệ thuật viết thư pháp, nghệ thuật tò he, trò chơi ném vòng cổ vịt, đập heo đất, gian hàng phố hàng rong. Đặc biệt, năm nay Ban Quý tế đình còn tổ chức chương trình hát bội do Đoàn nghệ thuật hát bội TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên