Du lịch

Lễ hội Katê 2024 bao gồm những nghi lễ truyền thống đặc sắc, các tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng người Chăm Ninh Thuận khiến nhiều du khách thích thú.

Hương thơm thoang thoảng của sả, của lá chanh quyện vào nhau tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn dân dã này.

Đùi gà tô ti chín vàng đẹp mắt, hương vị thơm ngon đậm đà của gia vị thấm vào từng thớ thịt đem đến sự ngon miệng cho người ăn.

Ngoài nỗ lực kết nối vùng bằng cách hợp tác, chia sẻ thông tin, nguồn khách thông qua việc thiết kế các tour du lịch “con thoi” từ Đà lạt sang các tỉnh Tây nguyên; từ nơi có biển đến Đà Lạt rồi sang Tây nguyên và ngược lại nhằm mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ, đặc sắc thông qua các loại hình du lịch ẩm thực, du lịch khám phá, du lịch văn hóa (home stay), thành phố Đà Lạt còn tổ chức chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5 kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển “Thủ đô du lịch Đà Lạt” với nhiều hoạt động, sự kiện, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách gần xa.

Bún hến nước lèo là món ăn đơn giản trong việc chế biến nhưng lại mang đến hương vị thanh ngọt, thơm ngon cho người ăn.

Đắc Lắc được thiên nhiên ban tặng nhiều danh thắng quý giá gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Khí hậu ôn hòa, người dân mến khách cùng nhiều món ăn ngon đã giúp ngành du lịch địa phương thiết kế nhiều tour du lịch đặc sắc, gắn liền cuộc sống của người dân bản địa như Ê Đê, Mơ Nông, Gia Rai, Ba Na… thể hiện đậm chất hoang dã của núi rừng Tây nguyên. Cùng khám phá thiên nhiên, thưởng thức đặc sản, các tour du lịch đến Đắc Lắc không thể thiếu các điểm đến quan trọng như Nhà Đày Ban Mê Thuột do người Pháp xây dựng từ thế kỷ XIX; Bảo tàng Ban Mê Thuột nơi lưu giữ nhiều hiện vật văn hóa, lịch sử của các dân tộc, đặc biệt là trận đánh mở màn ngày 10-3-1975 tại Ban Mê Thuột trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4-1975.

Chiếc bánh bò tơi xốp, có vị ngọt nhẹ từ lâu đã là món quà vặt quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người.

Thịt vịt khi kho thấm gia vị đậm đà, nước kho có vị béo vừa miệng sẽ làm cho bữa cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Món ăn vừa đơn giản về nguyên liệu, vừa dễ chế biến lại ngon miệng, có thể dùng làm món đổi vị cho bữa cơm gia đình của bạn.

Bát bún riêu cua thơm ngon, đậm đà ăn kèm với đĩa rau sống tươi xanh là món ăn được nhiều người ưa thích vào mỗi chiều tối.

Món ăn có nguyên liệu đơn giản, dễ chế biến, đem đến hương vị ngọt thanh cho người ăn.

Món ăn tuy bình dị nhưng đầy hấp dẫn với hương thơm của gừng, sả quyện trong vị cay nồng của sa tế rất ngon cơm.

Thịt cá vàng ươm, giòn rụm hòa cùng vị cay nồng, đậm đà của chén mắm gừng, tuy đơn giản nhưng là món ăn ngon miệng cho bữa cơm gia đình bạn.

Quay lên trên