Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Bún thịt nướng được xem là một trong những món ăn hấp dẫn và đặc trưng nhất của người miền Nam. Và với một chút biến tấu, tiệm bún thịt nướng tại tổ 57, khu 5, đại lộ Bình Dương, TP.TDM lại tạo ra một hương vị độc đáo làm xao xuyến lòng người. 

Nằm sát bên những con đường xe cộ tấp nập, Khu du lịch Hồ Bình An là một khung cảnh trái ngược với không gian tươi mát của sự khuây khỏa và thanh bình.   Nhộn nhịp khu câu cá vào ngày có treo giải thưởng

 Rau khoai rất dễ trồng, ở quê dường như nhà nào cũng có. Ở phố cũng có một số người trồng rau khoai bên hiên nhà hay trong từng chậu nhỏ. Mùa mưa, dù ở quê hay phố, rau khoai mơn mởn và xanh tốt lạ thường.

 Với ngư dân, những chú cá nhỏ có thể kho nấu ăn luôn cả xương mới tốt. Và trong số cá ấy, những chú phèn đỏ rực, cỡ chừng hai ngón tay người lớn ghép lại, được nhiều người ưa chuộng.

15 năm trước, từng có ý kiến cho rằng: Vịnh Hạ Long có thể trở thành "gà đẻ trứng vàng" nuôi được cả tỉnh Quảng Ninh, thậm chí hơn thế nữa. Nhưng đến nay, chưa thấy có quả trứng vàng nào của “con gà” đó.

Là một món ăn dân dã của người dân Nam bộ, bún mắm Mười Thanh (số 186, Nguyễn Văn Tiết, TP.TDM) mang một hương vị đậm đà mà nếu ai được một lần thưởng thức sẽ bị mùi vị của nó vương vấn mãi thôi.

Tháng 7 này, mời bạn cùng với chúng tôi về thăm Khu di tích Nhà tù Phú Lợi, để cùng nhau lật lại những trang sử cũ, ôn lại những kỷ niệm về một thời oanh liệt, sự đấu tranh kiên cường của những tù nhân chính trị tại nơi được mệnh danh “địa ngục trần gian”. Đến đây để chúng ta thêm hiểu và yêu quý giá trị của cuộc sống hòa bình hôm nay.

 Ở miền Trung, cá hồng sống tập trung vùng cửa sông nơi những dòng nước ngọt trong lành từ dãy Trường Sơn đổ về trước khi hòa mình vào biển Đông mênh mông sóng vỗ.

Theo con đường ĐT747, xe chúng tôi chầm chậm tiến về Cù lao Thạnh Hội (Cù lao Rùa) vào một buổi chiều đầy nắng. Gọi là Cù lao Thạnh Hội vì nó là nơi sinh sống của nhân dân làng Thạnh Hội nhưng nhiều người lại hay nhắc đến nó với cái tên Cù lao Rùa. Tại sao lại gọi là Cù lao Rùa, chắc phải có lý do nào đó nó mới được gọi như vậy? Tìm gặp chú Sang, một người được sinh ra và lớn lên trên cái đảo này để tìm câu trả lời. Chúng tôi được biết rằng bởi nó có cái tên này là “hình dáng cù lao, hai bên đất thoai thoải, chính giữa đảo có hai ngọn đồi nhô cao, một ngọn cao và một ngọn thấp. Ngọn cao trông như chiếc mai của con rùa và ngọn thấp được ví như chiếc đầu rùa. Người xưa đã nhìn hình dáng của mảnh đất này mà đặt nên”.

Quán này nằm cách vòng xoay chợ Cây Dừa không tới 50m, trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một. Nghe có vẻ mới nhưng sẽ là quen với ai đã từng một lần ăn bánh canh ở chỗ này. Bởi quán chỉ có phần nhỏ nằm lộ ra đường và cũng không có bảng chỉ dẫn, người ta đến đây là nhờ danh bánh canh ngon chợ Cây Dừa.

Mùa hạ có 3 tháng tính từ tháng 4 đến tháng 6 âm lịch, bắt đầu từ ngày lập hạ cho đến ngày lập thu, bao gồm 6 tiết khí: lập hạ, tiểu mãn, mang chủng, hạ chí, tiểu thử và đại thử.  

Quay lên trên