Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Mặc cho xung quanh là những dòng người hối hả, những ngôi nhà san sát, ngôi chợ xô bồ, chùa núi Châu Thới (xã Bình An, TX.Dĩ An) vẫn luôn mang lại sự thanh tịnh và bình an. Là một ngôi chùa có sử tích gắn liền với bao thăng trầm, chùa núi Châu Thới sở hữu một phong cảnh thật hữu tình, đậm nét văn hóa và giá trị mỹ thuật, được xếp vào danh sách danh lam thắng cảnh của quốc gia.

Là món nghề được lưu truyền 3 đời nên bát mì của Mì Quảng Châu (số 32, đường Phan Đình Phùng, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) mang nét tinh túy ẩm thực có một không hai.

Theo Sở VH,TT&DL, việc phát triển du lịch của tỉnh từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 sẽ phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Thông qua việc quy hoạch khai thác hiệu quả lợi thế vị trí địa lý và tiềm năng du lịch tỉnh để hình thành các sản phẩm du lịch có thương hiệu và mang đặc trưng văn hóa địa phương, ngành du lịch sẽ được xây dựng để trở thành ngành có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế, góp phần vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.  Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, sự kiện thu hút nhiều khách du lịch nhất của Bình Dương

Chúng ta vẫn thường quen chế biến ngô theo kiểu quen thuộc là luộc, với ngô bao tử là xào. Nhưng cũng có nhiều cách chế biến khác nhau để làm nên những món ăn thú vị cho cả gia đình, bạn hãy thử với món ngô nếp xào trứng nhé.

Nếu bạn đang thực sự muốn tìm đến một chốn bình yên để tạm quên đi những bộn bề cuộc sống, hãy thả hồn mình vào những cung đường xanh mát, yên bình từ con đường ĐT744 để tới với chùa Thái Sơn núi Cậu. Nơi đây du khách thoải mái phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn lòng hồ Dầu Tiếng (ấp Tha La, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng), rộng lớn, bao la để thấy mình đang được đắm chìm vào xứ sở thiên nhiên kỳ diệu.

Nằm ngay phía trước cổng chùa Thái Sơn trên núi Cậu, Dầu Tiếng, các gian hàng nhỏ bày bán rất nhiều mặt hàng từ thiên nhiên, đặc biệt nhất là mủ gòn và hạt é, đây là 2 loại thực phẩm được ưa dùng để chế biến thức uống rất mát, giúp giải nhiệt cho mùa hè. 

Sài Gòn Ngon là thương hiệu ẩm thực khá nổi tiếng ở TP.HCM. Để phục vụ nhu cầu ẩm thực của người dân Bình Dương, cuối tuần qua HPT Palace trực thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hồng Thảo (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) đã khai trương lẩu nướng Sài Gòn Ngon. Như vậy từ nay người dân tỉnh nhà và các tỉnh, thành lân cận có dịp ghé qua Bình Dương có thêm địa chỉ ẩm thực mới để thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam. Sài Gòn Ngon tại HPT Palace quy tụ các đầu bếp nổi tiếng, bếp trưởng là anh Hiếu đến từ Sài Gòn Tourist và đặc biệt có sự hiện diện của đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân. Chị Tăng Thị Cúc, Tổng Giám đốc Công ty Hồng Thảo chia sẻ, trào lưu hiện nay của người dân hướng đến ăn ngon - mặc đẹp, với tâm huyết cống hiến, cán bộ nhân viên nhà hàng cố gắng mang đến cho quý khách những món ăn ngon, mới lạ, giá cả hợp lý, cũng như thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách.  Đông đảo thực khách đến Sài Gòn Ngon tại HPT Palace để thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam

Tuần này chuyên trang Du lịch - Giải trí sẽ giới thiệu một điểm đến khá thú vị và không kém phần hấp dẫn, đến đây bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn cuối tuần trong một không gian thật sang trọng và hiện đại.

Bánh xèo Nhà Em (215C khu phố Bình Hòa 2, Tân Phước Khánh, Tân Uyên) mang một hương vị đặc trưng mà chỉ có những con người khéo léo và nhiều kinh nghiệm mới tạo ra được một cái bánh ngon và đẹp mắt. 

Mắm dưa là một trong những món bình dân. Chỉ cần một chén mắm dưa với nồi cơm nóng, thì năm bảy người vẫn có thể chắc bụng no nê.

Rời xa những tiếng xe cộ ồn ào, bỏ lại sau lưng cuộc sống hối hả của đô thị, bạn hãy theo chân chúng tôi đến với Công viên du lịch nghỉ dưỡng Mắt Xanh, đến đây như được trở về với “người mẹ hiền” thiên nhiên, nơi có cây rừng, sông nước và sự bình yên.

Khi đến Tân Ba, nếu bạn hỏi mọi người ở đây ăn các món tôm ở đâu là ngon nhất thì bạn sẽ được chỉ ngay đến quán lẩu tôm Mười Chén.

Quay lên trên