Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Ngày 5-3 Khai Trương phục vụ 10 món chè Cung đình Huế

Cây dừa là thế mạnh của người dân Bến Tre, vì thế nếu đến đây bạn sẽ "ngập" trong các đặc sản từ dừa: kẹo dừa, chuối xào dừa, bánh lá dừa, mắm lóc chưng nước cốt dừa, nấm mối xào dừa, cổ hũ xào dừa, chuối hầm dừa...

Trong tháng 2, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn - trường Đại học Kinh tế TP.HCM triển khai xây dựng các đề án “Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Bình Dương đến năm 2015” và “Hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương đến năm 2015” nhằm cụ thể hóa “Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đã được UBND tỉnh phê duyệt.  Du khách tham quan, viếng chùa Thái Sơn, Núi Cậu (Dầu Tiếng)

Nổi tiếng với một địa đạo thành đồng, nhưng Củ Chi còn hấp dẫn du khách ở món bò tơ ấn tượng nơi đây.

 Cá lóc hấp bầu là một kết hợp tinh tế giữa vị ngọt của quả bầu non mùa xuân, với vị béo ngậy của con cá lóc tròn quay đang quẫy mình nơi đầm nước lắm sinh vật phù du và cả những thức ăn màu mỡ khác từ trận lụt cuối thu trước tràn vào.

Bún mọc là đặc sản của đất Hà thành nhưng là món dân dã nên các chị nội trợ hay tự nấu để thay đổi khẩu vị trong gia đình.

Mặc dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, nhất là phải cân nhắc khi sử dụng đồng tiền; nhưng đi du lịch (DL) đầu năm hiện đã trở thành một thói quen trong cộng đồng dân cư và mọi người. Nắm bắt nhu cầu đó, DL đầu năm nay, các công ty DL tại Bình Dương đã triển khai nhiều gói sản phẩm với giá rẻ, chất lượng cao, thu hút du khách.  Một đoàn khách Bình Dương tham quan đầu năm ở miền Tây Nam bộ

Hôm trước đi ăn tiệc ở nhà hàng, thấy có món chân giò chiên nước mắm rất ngon nên chủ nhật này tôi bảo bà xã làm thử.

Ở vùng biển Bình Định - Quảng Ngãi, có một giống cua được ngư dân tôn xưng là vua của các loài cua. Với bộ áo giáp dày và cứng, màu vàng rực như hoàng bào, li ti gai nhọn xuôi theo thân, que và càng to, cạnh sắc lẻm như dao, nó xứng đáng được gọi là loài cua mang chữ “đế”. Nghe nói nguyên thủy tên cua là “hoàng đế”, nhưng thuở xưa quan địa phương lệnh dân phải đọc trại đi vì sợ phạm húy. Đành rằng cua... không biết vua là ai nhưng người thì phải sợ vua. Từ đó cua hoàng đế được gọi là huỳnh đế.

Món ăn này của Wrap&Roll có hương vị đặc trưng rất riêng. Ốc bươu được lựa chọn lỹ lưỡng để đảm bảo độ tươi, làm thật sạch, lấy thịt, cắt hạt lựu rồi quện đều tay với cá thác lác và giò sống loại ngon.

Rượu men lá hay còn gọi là rượu Kiên Thành, tuy không được nhiều người biết tới như rượu làng Vân (Việt Yên), rượu Kim Sơn (Ninh Bình)... nhưng ai đã một lần được uống đều không bao giờ quên.

Sáng qua (31-1), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết, trong tháng 1-2012, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 310.000 khách, bằng với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, bà con Việt kiều về thăm quê hương qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất ước đạt 60.000 lượt, tương đương với cùng kỳ năm 2011.

Quay lên trên