Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

  Đảo Phú Quốc. Các nhà nghỉ, khách sạn và cơ sở dịch vụ lưu trú ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang không còn phòng nghỉ phục vụ du khách đến tham quan, du lịch vào dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Lẩu gà ta - món ăn không mới nhưng luôn hấp dẫn các thực khách sành ăn đúng điệu, đặc biệt lẩu là loại ẩm thực rất được ưa chuộng giừa mùa mưa Sài Gòn như hiện nay.

Đầu bếp Nguyễn Tín Trường Huy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bếp trẻ chia sẻ với PV cách làm gỏi cuốn theo phong cách Bắc - Trung - Nam: cuốn tôm thịt bì, tôm chua thịt phay, thịt nướng Huế..., sau khi cuốn được chọn là một trong 50 món ngon thế giới.

Do nhận định học sinh đi học sớm, nhiều công ty du lịch đã tăng cường các tour khuyến mãi dịp này nên nhiều khách đăng ký và hết chỗ rất sớm.

Hai món ăn thuộc loại quốc hồn quốc túy Việt Nam là phở và gỏi cuốn chiếm 2 vị trí giữa của danh sách 50 món ngon thế giới, theo kết quả bình chọn của hãng thông tấn CNN.

Lần đầu tiên những sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử nổi tiếng tại Sơn La và vùng Tây Bắc sẽ được giới thiệu trong chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc, Sơn La", kéo dài từ ngày 27-8 đến 2-9.

Có thể nói, Bình Dương có địa hình cảnh quan tương đối đa dạng với rừng, núi, sông, hồ, đồng bằng, hệ thống các di tích lịch sử văn hóa cách mạng, nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng... là cơ sở thuận lợi phát triển các loại hình dịch vụ du lịch phong phú, đa dạng; thế nhưng cho đến nay, các lợi thế du lịch này vẫn chưa được cụ thể hóa thành nguồn lợi kinh tế cho tỉnh nhà.

Loại khoai được mệnh danh “trứng cá muối trong thế giới khoai tây” này là La Bonnotte, được trồng ở Noirmoutier, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi vùng Pays de la Loire ở miền Tây nước Pháp (ảnh).

Mỳ ăn liền tiện dụng, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian… nhưng ít người biết đây là một loại thức ăn không lợi mấy về mặt sức khỏe. Và nếu dùng không theo hướng dẫn thì còn nguy hại hơn.

Hai món ăn thuộc loại quốc hồn quốc túy Việt Nam là phở và gỏi cuốn chiếm 2 vị trí giữa của danh sách 30 món ngon nhất thế giới, theo kết quả bình chọn của hãng thông tấn CNN.   Phở Việt xếp thứ 28 trong danh sách món ngon thế giới.

Khoai lang được biết đến là một loại củ quả rất tốt cho sức khỏe, được ví như củ sâm đất mát lành.  Khoai lang có thể làm nhiều món ngon như bánh khoai, cháo khoai, chè khoai, mứt khoai… hay món khoai lang nấu sườn vừa giữ được vị ngọt mát của khoai với vị ngon từ sườn, làm nên một món canh ngày hè hấp dẫn.

Đến Sa Pa (Lào Cai) không chỉ được ngắm mây vờn núi, ruộng bậc thang và những địa danh như cầu Mây, thác Bạc, đỉnh Phanxipăng - nóc nhà của Đông Dương... mà ở đây nhiều bản (thôn, ấp) đã được quy hoạch để đón khách du lịch như bản: Cát Cát, Tả Phìn, Lao Chải, Tả Van... Chợ Sa Pa giờ đây ngày càng tấp nập và không còn là chợ của riêng người Mông, người Dao như trước đây nữa mà là điểm đến của hầu hết khách du lịch khi đến Sa Pa.

Quay lên trên