Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Vào những tháng hè khó kiếm thức ăn, ba tôi thường sai tôi lội xuống mương vườn mò những con ốc đắng đeo bám nơi khúc dừa mục dưới chân cầu đem về làm món gỏi ốc đắng trộn bắp chuối.Đôi khi vì tất bật công việc ruộng vườn, không rảnh đi mò ốc thì má tôi làm món gỏi bắp chuối suông chấm nước mắm tỏi ớt... Riêng món bắp chuối luộc xé phay thì đặc biệt hơn.

Đây là những món ăn đặc trưng của hai miền Bắc Nam được Công ty Hùng Song Long cung cấp, bên cạnh nhiều món đặc sản khác.

Nếu Kyoto (Nhật Bản), New York (Mỹ)… đang vào mùa lá đỏ hay mùa thu vàng thì Hà Nội giờ mới chỉ chớm thu…

Nhà mình thích ăn cá bể rán chấm nước mắm chanh tỏi, nhưng lại rất ngại làm vì mỗi khi rán mùi cá bay khắp nhà, tốn nhiều dầu để cá được giòn.

“Quê hương ta bánh đa, bánh đúc

Khu Bảo tàng sinh thái tre và Bảo tồn thực vật (Làng tre Phú An - LTPA) là một trong số 25 dự án trên thế giới được UNDP trao giải thưởng Xích đạo về đa dạng sinh học vào thời điểm Năm quốc tế về bảo tồn đa dạng sinh học. Công trình này bắt đầu được hình thành từ năm 1999 trên ý tưởng khoa học của tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh, giảng viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên (KHTN) TP.HCM với sự hợp tác giữa 4 đơn vị: vùng Rhône Alpes (Pháp), UBND tỉnh Bình Dương, Vườn thiên nhiên Pilat (Pháp) và trường Đại học KHTN TP.HCM. Được trao giải thưởng Xích đạo về đa dạng sinh học, LTPA đã trở thành một mô hình mang tầm cỡ toàn cầu...

Con ốc đã đi cùng với lịch sử ẩm thực của dân tộc ta trong suốt những thời kỳ phát triển. Có bao nhiêu món ăn quê hương ngon lành và độc đáo đã được chế biến từ ốc. Nào là bún ốc nóng, ốc nấu chuối đậu, ốc hấp lá gừng… Nhưng độc đáo hơn cả là món bún ốc nguội, và cũng chỉ Hà Nội mới có mà thôi...

Tối 2-10, tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Hà Nội), các ca sĩ nổi tiếng dự kiến hát ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” trên máy bay thể thao hòa cùng dàn đồng ca dưới mặt đất.

Súp cải bắp chứa nhiều rau là liệu pháp giảm cân rất hiệu quả cho phái đẹp. Đồng thời cũng là món ăn mát và bổ dưỡng, không tốn nhiều công sức.

Cũng là bún lá cắt làm ba, đậu rán vàng, mắm tôm đủ vị, chua, cay, mặn, ngọt, thêm chút rau kinh giới, tía tô, ấy vậy nhưng vẫn có những điểm lạ không trộn lẫn giữa các quán bún đậu ở Hà Nội.

Tiết trời Hà Nội đã dần chuyển sang mùa thu, không còn cái năng oi ả thiêu đốt. Dịp này hễ đi qua đường Xuân Thủy (Q. Cầu Giấy) hay khu Mễ Trì (huyện Từ Liêm), bạn sẽ thấy phảng phất mùi hương cốm ngạt ngào.

Trier bên dòng sông Mosel chính là quê hương của nhà tư tưởng lớn Karl Marx và cũng là nơi có nhiều công trình cổ kính nhất nước Đức. Nhân chuyến đi chơi ở Luxemburg cùng Jean Paul và cô em gái, khi trở về, chúng tôi dừng lại ở đây.

Quay lên trên