Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Như một xứ sở cổ tích với hệ thống đền đài kỳ vĩ nằm rải rác khắp nơi trên dải đất dọc con sông Ayeyarwady, Bagan vẫn đã, đang và luôn là một dấu ấn huyền thoại dưới ánh mặt trời đất nước Myanmar. Một hành trình làm mê hoặc lòng người...

Khi đưa lên miệng, lớp bột giòn bao quanh miếng mực sẽ khiến vị giác của bạn bị kích thích. Sau đó là vị ngon ngọt và mềm của mực ở lớp bên trong.

Hang động núi đá vôi ở Đà Nẵng không nhiều thạch nhũ, nhưng lại có nhiều ngóc ngách mà theo dân gian là xuống tận âm phủ và thông đến tận trời.

Vào một ngày trời đông se lạnh, chúng tôi đã đến thăm hồ Ba Bể, được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của hồ. Phong cảnh nơi đây như một bức tranh thủy mặc hữu tình, nên thơ làm say lòng biết bao du khách. Bạn Trần Thu Trang viết.

Nói về thịt dê, không đâu ngon bằng dê núi Ninh Bình. Chiều chiều, từng đàn dê trắng như bông nhởn nhơ dạo trên núi đá, gặm lá rừng xanh non và uống sương còn đọng lại mà càng thêm săn chắc và ngọt thịt. Từ thịt dê có thể chế biến hàng chục món: tiết canh dê, tái dê, dê nướng, dê xào lăn, lẩu dê… Trong đó, món tiết canh dê có lẽ là đứng đầu bảng.

Lối lên sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ trơn tuột bởi đêm trước cơn mưa rừng kéo về tưới đẫm cây cối. Lối nhỏ. Dòng người dò dẫm từng bước thận trọng. Nhưng chỉ ráng chút xíu thôi, sở chỉ huy đã ở trước mặt.

Phú Quốc, với những hàng dừa dài xanh thẳm, bến tàu nhộn nhịp khách du lịch lẫn những chuyến tàu từ trong đất liền mang theo hàng đủ loại nhu yếu phẩm. Một màu xanh của nước, mây, trời. Nụ cười đôn hậu của cuộc sống thanh bình dành cho hòn đảo tuyệt đẹp. Bạn Võ Thị Thu Hoài chia sẻ.

Bia Hà Nội của Tổng công ty Habeco và Bia Sài Gòn của Tổng công ty Sabeco được chọn là bia chính thức của Liên hoan bia quốc tế lần thứ 14, khai mạc trưa 6-8 tại Đại lộ Karl-Marx ở trung tâm thủ đô Berlin, Đức. Vua và Hoàng hậu bia giới thiệu Bia của Liên hoan bia quốc tế Berlin lần thứ 14.

Những ngày hè miền Trung nắng cháy, trong chặng công tác ở Huế, tôi được người bạn giới thiệu “trốn nắng” ở Hiệp Hai, con suối hoang sơ trong cụm suối - thác ít người biết tới trong rừng quốc gia Bạch Mã.

Món thịt ngâm nước mắm quen thuộc được gia giảm thêm chút màu xá xíu đỏ tươi trở nên thật ngon mắt và quyến rũ.

Màu trắng của mây, xanh lá của những hòn đảo nhỏ, xanh biếc của biển vẽ nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Bạn Ngô Trần Hải An viết.

Với món bánh ngọt này, bạn có thể cùng gia đình thưởng thức như một món tráng miệng sau bữa ăn, hoặc làm bánh sinh nhật cho người thân.

Quay lên trên