Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Món ăn dưới đây có tên rất đẹp "bạch ngọc tàng châu", thật ra món này rất dễ chế biến và dễ ăn. Nguyên liệu chính là đậu hũ và tôm, trang trí chút xíu cà rốt cắt nhỏ món ăn trông rất đẹp và thêm phần hấp dẫn nữa.

"Sông nước Cửu Long với đôi bờ hai nhánh sông Tiền và Hậu, tạo nên cho mảnh đất phương Nam trù phú với những cánh đồng dài bất tận", độc giả Xuân Sang viết.

Năm nay mưa muộn, nên những món ngon từ cá chốt trứng tao ngộ dân mộ điệu chậm hơn mọi năm đến gần một tháng. Từ Huế trở ra Bắc, cá chốt còn được gọi tên khác là cá ngạnh. Trước đây cá chốt được coi là món nhà nghèo, song nay đã lên ngôi trong các nhà hàng đặc sản.

Tháng 6, khi mùa hè bắt đầu những ngày nắng nóng cao điểm, cũng là lúc vùng quê Lục Ngạn - Bắc Giang vào mùa vải chín. Vẻ đẹp của “quê vải” những ngày này ngời lên trong sự trù phú, nao nức.

Được làm từ sữa tươi, có hương vị hấp dẫn như kem, yoghurt là món ăn có lợi cho sức khỏe, không làm tăng cân. Anh Daniel Dang, chủ quán Yogurt Space (TP.HCM)  hướng dẫn thực hiện món này ngay tại nhà.

"Cù Lao Chàm, một đảo nhỏ nằm cách Hội An tầm 18 km và đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khi bạn đặt chân đến miền Trung, đến Quảng Nam", bạn Hồ Đắc Thanh Huy chia sẻ.

Mùa du lịch đang nở rộ ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang dường như góp phần đẩy cao thêm sức "nóng" của những chuỗi ngọc trai - thứ trang sức được mệnh danh là niềm đam mê của nhiều phụ nữ - xuất xứ từ hòn đảo ngọc này.

Gọi là rau tập tàng vì nó là tập hợp của nhiều loại rau, lá khác nhau. Ở các vùng quê, tìm loại rau này không khó,  trong vườn, ngoài ngõ đều có cả, chỉ phải bỏ chút công đi hái. Đó là rau ngót, tần ô, đay, dền, lang, muống, cải, bông bí và thậm chí thêm chút ít lá lốt... Mỗi loại một chút cũng đủ dồn lại thành một mớ rau với nhiều màu sắc, mùi vị khác nhau, vừa hấp dẫn, vừa kích thích vị giác.

Đến Hội An, chúng tôi chỉ được tham quan những dấu ấn vật thể còn sót lại, ăn một vài món bản địa, mua hàng dệt may với chất lượng tầm tầm. Không khí “phi vật thể” của một thương cảng sầm uất khi xưa vẫn chưa có dịp hồi phục lại. PGS. TS. Hoàng Xuân Nhuận viết.

Vị chua dịu, mùi thơm hấp dẫn, sốt chanh dây sẽ mang lại cho món cá một hương vị mới rất đặc biệt. Mời bạn tham khảo công thức để trổ tài làm món nướng sốt chanh dây đãi gia đình vào cuối tuần.

Cũng đảo đá nhấp nhô nhưng sóng có vẻ lặng hơn vì ít tàu bè qua lại, làn sóng khách du lịch chưa đến ồ ạt... cuộc sống ở Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh) êm đềm hơn hẳn phía Hạ Long với những bãi cát trắng mịn, những điểm đến hoang sơ đang được xem là “mỏ vàng du lịch”.

Rõ ràng là con tôm đập, hà cớ gì gọi nó là con “tôm xe cán”? Câu chuyện trà dư tửu hậu có lúc trở thành gia vị khiến món ăn trở nên khác lạ.

Quay lên trên