Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Trong 9 tháng của năm nay, khách quốc tế đến thành phố Đà Nẵng ước đạt hơn 1,6 triệu lượt, gấp hơn 5,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, bằng 67% so với cùng kỳ 2019.

Trên trang Forbes, các chuyên gia của mạng lưới đại lý du lịch hạng sang OvationNetwork đề xuất 24 điểm đến lý tưởng nhất trên khắp thế giới trong năm 2024, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Tiết trời thu trong trẻo mang đến thật nhiều cảm xúc cho những kế hoạch "sống chậm" ở những điểm đến lãng mạn. Hãy cùng nhau trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp quyến rũ của mùa đẹp nhất năm.

Việc tổ chức Festival Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn nhằm mở rộng quảng bá hình ảnh Di tích Lịch sử cấp Quốc gia Đền Đông Cuông và Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp Quốc gia Lễ hội Đền Đông Cuông.

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc là sự kiện được tổ chức thường niên để giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, vùng đất, con người Cao Bằng đến du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Lễ hội Lam Kinh nhằm tưởng nhớ, tri ân Anh hùng Dân tộc Lê Lợi, các vua Lê, tướng sỹ, nhân dân có công lao đóng góp trong lịch sử dựng nước, giữ nước, khơi dậy nét đẹp truyền thống văn hóa xứ Thanh.

Năm 2023 là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn trong top những hòn đảo đẹp nhất châu Á. Năm 2022, đảo ngọc của Việt Nam nằm vị trí thứ 6 trong danh sách.

Lễ hội mùa Thu Côn Sơn-Kiếp Bạc tại Di tích Quốc gia Đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc (Hải Dương) với nhiều hoạt động đặc sắc đã thu hút lượng khách kỷ lục từ trước đến nay về tham quan, chiêm bái.

Tuần Văn hóa-Du lịch, Hội mùa Vàng Bình Liêu năm 2023 diễn ra từ 15/10 đến hết tháng 12/2023 nhằm tôn vinh và quảng bá những giá trị cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của Bình Liêu trong mùa Thu-Đông.

Với hệ thống trên 160 di tích lịch sử-văn hóa, danh lam, thắng cảnh, tỉnh Kiên Giang có nhiều nhiều tiềm năng phát triển du lịch từ di sản văn hóa, thu hút du khách.

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam vừa tổ chức trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I - 2022 và công bố giai đoạn II - 2023 đề án "Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia".

Festival sắp đặt các không gian giới thiệu các điểm đến hấp dẫn trong mùa Thu Hà Nội; show trình diễn áo dài đám cưới; không gian Cốm Hà Nội; quảng diễn tinh hoa ẩm thực truyền thống của Thủ đô.

Quay lên trên