Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày Giỗ Tổ, triệu triệu con tim người Việt ở trong và ngoài nước cùng hướng về Đền Hùng với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng.

Hơn 4.000 năm qua, các di tích thờ cúng Hùng Vương được các triều đại và nhân dân hương khói phụng thờ, trở thành biểu tượng tôn kính, linh nghiêm, là nguồn cội để mỗi người dân Việt Nam hướng về.

Với thông điệp "Tuyên Quang-điểm đến an toàn-thân thiện-hấp dẫn," lễ hội khinh khí cầu là điểm nhấn cho Năm du lịch Tuyên Quang, góp phần thực hiện mục tiêu đón trên 2,5 triệu lượt du khách năm 2023.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động cuộc thi “Sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch Bình Dương năm 2023”, với chủ đề “Dấu ấn Bình Dương”.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cho biết đơn vị vừa tiến hành lắp đặt xong 12 bảng hướng dẫn cài đặt app du lịch Bình Dương tại khu vực hành chính công Trung tâm Hành chính tỉnh

Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thông tin, XTDL, góp phần tích cực trong việc quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Bình Dương.

Ngày 27-4, Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2023 đã được khai mạc tại quần thể di tích lịch sử, văn hóa đền Thánh Nguyễn, tọa lạc bên sông Hoàng Long thuộc huyện Gia Viễn (Ninh Bình).

Theo huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, hiện các các khách sạn, khu lưu trú trong Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và Giỗ Tổ, với khoảng 4.000 lượt khách mỗi ngày.

Lễ hội khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Bạch Đằng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, khơi dậy truyền thống, giáo dục thế hệ trẻ về giá trị lịch sử, lòng yêu nước.

Do giá vé máy bay tăng, nên xu hướng du lịch kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 của du khách Hà Nội chủ yếu lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí hoặc tour nước ngoài có giá hợp lý.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây, Ủy ban nhân dân huyện Bảo Yên phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Lào Cai tổ chức Ngày hội văn hóa dân gian dân tộc Tày, với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nậm Luông”

Sự kiện với chuỗi hoạt động dâng lễ vật, hội chợ, giới thiệu ẩm thực đặc sắc ba miền Bắc - Trung - Nam, diễn ra từ 25 đến 29-4.

Quay lên trên