Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Ngày 12-4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị gặp gỡ và đối thoại với hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2023 gắn với Tuần Văn hóa-Du lịch Đất Tổ sẽ được tổ chức từ ngày 20-4 đến 29-4 tại tỉnh Phú Thọ với đầy đủ phần lễ và phần hội.

Du khách có thể tham gia: Tour leo núi lên Cổng trời trong Vườn Quốc gia Lang Biang ngắm cây thông 2 lá trên 1.000 năm tuổi; Trải nghiệm “Suối khoáng nóng Daana” ở Đam Rông; Dự lễ cưới của người K'Ho.

Tám tỉnh Tây Bắc mong muốn sẽ kết nối tốt với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo nên chuỗi các tour, tuyến sản phẩm du lịch độc đáo ở các loại hình du lịch sinh thái, du lịch tâm linh...

Cùng với xu hướng du lịch về với thiên nhiên đang được ưa chuộng hiện nay, du lịch nông thôn là một trong những tiềm năng để các địa phương khai thác phát triển, thu hút du khách.

Bình chọn Ninh Bình là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023, Tạp chí Forbes của Mỹ đồng thời đưa ra những gợi ý về việc trải nghiệm du lịch và các món ăn ngon ở nơi đây.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, chủ trương bán vé vào tham quan phố cổ không phải để tận thu mà xuất phát từ yêu cầu bảo tồn di sản.

Không chỉ dừng tour ngắm vịnh Hạ Long, các tour ngắm cảnh ở các địa phương khác như Đà Nẵng, Điện Biên, Mai Châu (Hòa Bình), Mù Cang Chải (Yên Bái), Vũng Tàu-Côn Đảo cũng tạm dừng chờ thông báo mới.

Du lịch Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ với nhiều điểm đến thường xuyên lọt tốp những điểm đến đáng trải nghiệm nhất thế giới, đồng thời cũng liên tục được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín.

Sở yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tuyên truyền, khuyến cáo du khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài không đến chụp ảnh, uống càphê tuyến đường sắt Phùng Hưng-Trần Phú-Lê Duẩn.

Các loại hình du lịch thú vị và điểm đến sinh động của Việt Nam đều được giới thiệu nổi bật giúp khách tham quan hiểu hơn về sự nhiệt tình và lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Phát huy tiềm năng, lợi thế, Cát Bà đã có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chất lượng cao, hấp dẫn du khách, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch Cát Bà.

Quay lên trên