Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Đại diện Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ cho biết lễ dựng cây nêu ngày Tết là phong tục truyền thống của người Việt, khi cây nêu được dựng lên là báo hiệu ngày Tết chính thức bắt đầu.

Lễ hội hoa đào Xứ Lạng chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhân văn, thân thiện, tích cực về hình ảnh mảnh đất, con người Lạng Sơn đến với du khách trong nước và quốc tế...

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure gọi tên Việt Nam là điểm đến ẩm thực hàng đầu khu vực châu Á năm 2023.

Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan của Công ty lữ hành phương Nam đã chia sẻ danh sách các điểm đến trên thế giới nên đi trong năm 2023, trong đó đứng đầu danh sách này là Việt Nam.

Rượu cần nồng nhưng ngọt, hòa quyện rất nhiều hương vị cây trái của núi rừng Tây Nguyên, cho người uống cảm giác lâng lâng, chuếnh choáng say đắm tình người.

Ngày 4/1, trang du lịch The Travel giới thiệu tốp 10 hang động kỳ lạ, đáng kinh ngạc nhất thế giới, trong đó có tên Sơn Đoòng của Việt Nam.

Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, nhiều địa phương trên cả nước đã ghi nhận lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt ở những tour du lịch mới, độc đáo.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 kéo dài ba ngày, nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao. Từ hơn một tháng trước, các cơ sở lưu trú tại các điểm du lịch nổi tiếng đều được khách đặt kín phòng.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, gồm khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.

Chính quyền thành phố Seoul đã quyết định tổ chức Lễ đánh chuông và lễ hội chào Năm mới 2023 quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 100.000 người vào đêm 31/12 tới, sau 3 năm đình chỉ do dịch COVID-19.

Các cơ quan chuyên môn đã triển khai mô hình 3D di tích bằng công nghệ scan laser; tiến hành vẽ ghi kiến trúc và chụp ảnh chi tiết toàn bộ công trình.

Bãi biển Nha Trang và bãi biển Vũng Tàu của Việt Nam lần lượt đứng vị trí thứ 3 và thứ 4 trong tốp 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới tính theo số lượt xem trên mạng xã hội TikTok.

Quay lên trên