Đường ĐT741B, qua xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng: Cần nhanh chóng sửa chữa, dặm vá mặt đường hư hỏng

Cập nhật: 26-07-2022 | 08:32:46

Người dân ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng phản ánh đường ĐT741B xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, mặt đường chi chít “ổ gà”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).


Đường ĐT741B, qua xã Hưng Hòa bị xuống cấp nghiêm trọng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Theo ghi nhận của P.V, mặc dù trời nắng nhưng mặt đường ĐT741B, đoạn qua chợ Hưng Hòa lại có nước đọng thành những “hố tử thần” gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Theo người dân địa phương, do đường ĐT741B không có hệ thống thoát nước khiến nước mưa không thể rút, cộng với nước thải của một số điểm rửa xe nên mặt đường ở đoạn này thường trong tình trạng ngập nước cục bộ… Tình trạng trên kết hợp với việc phương tiện có tải trọng “khủng” thường lưu thông qua đây dẫn đến mặt đường nhanh chóng hư hỏng.

Gần đây, người dân xã Hưng Hòa đã phản ánh tình trạng trên tại cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND 2 cấp. Theo cử tri Phùng Đình Tư (ngụ ấp 2, xã Hưng Hòa), hiện nay đường ĐT741B có lưu lượng phương tiện lưu thông cao, trong khi đường này lại nhỏ hẹp, nhiều đoạn xuống cấp, gây mất ATGT. Vào năm 2020, ngành chức năng đã có phương án mở rộng, nâng cấp đường ĐT741B nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện và thông báo cho người dân biết về chủ trương này. Do đó, cử tri kiến nghị ngành chức năng cần sớm triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT741B để bảo đảm ATGT và giúp cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa, cho biết tình trạng mặt đường ĐT741B, đoạn qua địa bàn hư hỏng đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Thực tế thời gian qua, trên đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn và va chạm giao thông mà một trong những nguyên nhân chủ yếu là do mặt đường hư hỏng khiến người điều khiển phương tiện không làm chủ được tay lái, nhất là những người từ địa phương khác đến. “Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị ngành chức năng sớm thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT741B. Dự kiến khoảng 2 tuần nữa, lực lượng chức năng sẽ sửa chữa, dặm vá những đoạn đường hư hỏng để bảo đảm ATGT”, ông Tùng cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên