Cục Bảo vệ môi trường Mỹ đã đưa ra các con số cụ thể sau khi thử nghiệm trên chiếc sedan (4 cửa) và hatchback (5 cửa) với hộp số sàn 5 tốc độ của chiếc Ford Fiesta 2014. Động cơ EcoBoost mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá bằng con số cụ thể như 7,35 lít /100 km trong thành phố, 5,22 lít / 100 km ở cao tốc, con số trung bình được đưa ra là 6,35 lít / 100 km. Fiesta 2014 sử dụng động cơ 1.0 lít EcoBoost sẽ được xem là “Mẫu xe trang bị động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất của Mỹ” (không tính động cơ lai hybrid). Đây là con số do Hiệp hội kỹ sư ôtô cấp chứng nhận với động cơ EcoBoost 1.0 lít cho công suất 123 mã lực và mô-men-xoắn cực đại 169 Nm, một điều thực sự có ý nghĩa với một động cơ không những có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng mà vẫn đạt được sức mạnh đáng nể.
Ford Fiesta 2014 cũng được trang bị gói SE Manual EcoBoost gồm cánh gió sau, tấm hướng gió bên, tấm bảo vệ sàn xe và lốp low-rolling-resistance (lốp cải thiện hiệu quả nhiên liệu bằng cách tối thiểu hoá năng lượng lãng phí khi lốp xe lăn trên đường).
Fiesta phiên bản mới là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc minicar được trang bị hệ thống kiểm soát thông minh MyKey, cho phép người dùng chủ động cài đặt tốc độ tối đa cho xe và âm lượng tối đa của dàn âm thanh, đồng thời đảm bảo rằng hệ thống âm thanh sẽ ngắt cho đến khi tất cả các dây an toàn được cài chặt, và hỗ trợ đảm bảo an toàn cho tài xế bằng một số biện pháp “cưỡng bức” khác, như không thể tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe điện tử.
Hiện nay Fiesta 2014 được cung cấp 4 phiên bản động cơ EcoBoost 1.0 lít 3 xy-lanh, 1.5 lít, 1.6 lít và động cơ 2.0 lít 4 xy-lanh. Theo ước tính của Ford vào cuối năm nay 80% sản phẩm của Ford sẽ được trang bị động cơ EcoBoost.
Theo Dân trí