Gần thêm chút nữa!

Cập nhật: 22-12-2022 | 09:31:44

Vấn đề bảo vệ môi trường nói chung, môi trường sống của cộng đồng nói riêng đã trở thành nhiệm vụ chung của xã hội chứ không phải của riêng đơn vị, tổ chức hay cá nhân riêng lẻ nào. Môi trường sống bảo đảm, cuộc sống sẽ ngày càng văn minh và sức khỏe của cộng đồng cũng được bảo đảm.

Tại nhiều khu vực đô thị trong tỉnh, cộng đồng dân cư đã đồng thuận trong việc chung tay bảo vệ môi trường, có nhiều hoạt động hưởng ứng rất tích cực và hiệu quả như ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang, xử lý các vũng nước tù đọng... Tại nhiều tuyến hẻm, người dân còn tự trang bị thùng rác đạt chuẩn, có phân loại rác tại nguồn để dễ dàng trong việc thu gom và xử lý rác. Những việc làm như thế rất đáng hoan nghênh.

Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng có ý thức cao về việc bảo vệ môi trường sống của cộng đồng. Đâu đó vẫn có những người dân để rác không đúng nơi quy định hoặc xả thải trực tiếp ra môi trường. Việc làm này vô hình trung đã trực tiếp làm nguy hại đến môi trường, gây bức xúc trong cộng đồng. Thậm chí có những người dù chính quyền địa phương đã bố trí thùng rác đầy đủ nhưng lại ngại đi đến nơi nên vô tư để rác ngay tại địa điểm mình cảm thấy thuận lợi nhất. Hay có những người đang đi trên đường, khi muốn vứt rác dù đã đến gần thùng rác nhưng không chịu khó dừng lại vài giây đồng hồ để bỏ vào thùng cho gọn ghẽ mà lại vừa di chuyển vừa vứt, khiến rác bay ra ngoài, gây mất vệ sinh. Đây là hình ảnh không đẹp trong môi trường sống văn minh hiện đại ngày nay. Chỉ cần dừng lại và xích lại đôi chút thì đã không có cảnh rác rơi vãi ra đường.

Ý thức cộng đồng được hình thành nên từ mỗi ý thức cá nhân. Ý thức bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân được bảo đảm thì khi đó sẽ hình thành nên phong trào bảo vệ môi trường tại mỗi cộng đồng dân cư. Và khi đó môi trường sống sẽ sạch đẹp hơn, văn minh hơn, sức khỏe của mỗi cá nhân cũng sẽ được bảo đảm.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=202
Quay lên trên