Gặp gỡ họa sĩ nhí dễ thương

Cập nhật: 12-08-2023 | 11:04:57

“Phiên chợ vùng cao” là chủ đề tranh đoạt giải A của Nguyễn Ngọc Diệp Khuê (học sinh lớp 8A1, trường THCS Phú An, TX.Bến Cát) tại hội thi vẽ tranh Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2023. Với cô họa sĩ nhí này, đây là chủ đề em rất thích và đã đầu tư 5 năm vẽ đi vẽ lại nhiều lần để tham gia các hội thi vẽ tranh.


Nguyễn Ngọc Diệp Khuê luôn chăm chỉ rèn luyện vẽ tranh để thực hiện ước mơ

Diệp Khuê cho biết, năm học lớp 4 là năm đầu tiên em bắt đầu vẽ chủ đề này. Khi ấy, Khuê chỉ được tham khảo hình ảnh về người dân tộc qua các trang mạng. Cho đến khi tham gia chuyến đi đến Đắk Lắk cùng với gia đình vào năm học lớp 7, cô bé mới có cơ hội được tận mắt nhìn thấy những con người dân tộc thiểu số nơi đây. Với Diệp Khuê, họ thật thà, chất phác và ấn tượng nhất là trang phục thổ cẩm với những màu sắc hài hòa, đẹp mắt. Sau đó, Diệp Khuê đã được cô Ngọc Nữ (giáo viên mỹ thuật trường THCS Phú An) chỉ dạy thêm về vẽ chủ đề các dân tộc từ cách bố cục, đường nét, màu sắc đến nội dung tranh để em có thể hoàn thiện một bức tranh đẹp nhất.

Ngoài giải A thể loại tranh cá nhân trên giấy, Diệp Khuê còn cùng các bạn vẽ tranh tập thể đoạt giải C cấp tỉnh và nhiều năm liền em đều đoạt giải cao trong các hội thi vẽ tranh cấp thị xã, cấp tỉnh. Vì vậy, cô họa sĩ nhí này nghĩ rằng vẽ tranh là nền tảng đặc biệt quan trọng để theo đuổi ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Khi vẽ, giúp em nhận dạng màu sắc tốt và nhận ra giá trị của cuộc sống, những con người lao động, các làng nghề, biết thêm nhiều kiến thức mới…

Không chỉ vẽ đẹp, Diệp Khuê còn học giỏi các môn học, nhất là môn tiếng Anh. Diệp Khuê cho biết, em luôn muốn bản thân mình phải thành thạo tiếng Anh, bởi ngoại ngữ là một thứ phải gắn bó lâu dài nên học tiếng Anh rất có lợi cho công việc của em sau này. Vì vậy, ngoài học và làm bài tập tại trung tâm Anh ngữ và ở nhà, cô bé còn tự giác tìm hiểu về từ vựng, ngữ pháp, tự luyện thêm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trên các trang mạng hoặc YouTube.

Bên cạnh việc chăm chỉ học tập, Diệp Khuê còn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương và là hậu cờ trong Đội nghi thức của trường THCS Phú An. Chúc cho những ước mơ của Diệp Khuê trở thành hiện thực và bản thân em sẽ có nhiều tác phẩm góp phần tô đẹp cho cuộc sống trong tương lai.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên