Ghi lại hoạt động Festival bằng những khoảnh khắc đẹp

Cập nhật: 13-04-2017 | 09:31:40

Nhằm ghi lại những khoảnh khắc  đẹp nhất của Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc  gia lần II do tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã chủ trì tổ chức cuộc  thi sáng tác ảnh nghệ thuật  Khoảnh khắc đẹp Festival ĐCTT quốc gia lần II - Bình Dương 2017. Dù sáng tác với thời gian “cuốn chiếu”, song những tác phẩm gửi về dự thi đã thể hiện được bức tranh sinh động, phong phú về hoạt động ca diễn, giao lưu ĐCTT diễn ra sôi nổi khắp mọi nơi trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua…

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival ĐCTT quốc gia lần II – Bình Dương 2017, thu hút đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong
cả nước cùng tham gia. Nội dung chủ đề cuộc thi tập trung vào các hình ảnh ca diễn, sinh hoạt đời thường liên quan đến Festival ĐCTT quốc gia lần II năm 2017 diễn ra tại Bình Dương. Các tác giả tham dự cuộc thi bắt đầu sáng tác từ thời điểm tiến hành lễ khai mạc đến hết 14 giờ ngày 11-4-2017. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tình, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết, cũng như các anh em nhiếp ảnh khác, anh thấy rất vui và hào hứng khi tham gia cuộc thi này. “Những ngày qua, được nghe các nghệ nhân, nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, tận mắt nhìn thấy sức sống của ĐCTT tại các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh đã mang lại cho mình nhiều cung bậc cảm xúc trong quá trình sáng tác. Qua những lời ca tiếng hát, mình thấy thêm yêu quê hương hơn, yêu những con người mộc mạc, chân chất trong phong trào ĐCTT và đã ghi lại những hình ảnh đó bằng tất cả tình yêu nghệ thuật nhiếp ảnh…”. Anh Lý Thiên Sinh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiếp ảnh TX.Thuận An cho hay, dù rất bận rộn với công việc, nhưng Festival ĐCTT diễn ra tại Bình Dương là cơ hội sáng tác hiếm có của anh em nghệ sĩ nhiếp ảnh nên anh đã tranh thủ đi sáng tác mọi lúc, mọi nơi. “Với niềm đam mê nhiếp ảnh, tôi rất thích đi sáng tác và khám phá những cảnh đẹp của quê hương. Riêng Festival ĐCTT được tổ chức tại tỉnh Bình Dương lần này là một sự kiện lớn, được tham gia sáng tác trong dịp này anh em trong câu lạc bộ đều rất phấn khởi, tích cực và cùng nhau đi sáng tác rất vui vẻ. Tuy có hơi cực vì phải đi liên tục nhưng chắc chắn không ai mệt đâu, bởi đây là cơ hội để mình ghi lại những hình ảnh về văn hóa dân tộc, của ngày hội lớn trên quê hương Bình Dương. Tôi nghĩ, những tác phẩm ghi lại khoảnh khắc đẹp hôm nay càng về sau sẽ càng có giá trị hơn...”, anh Sinh chia sẻ.

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đang sáng tác ảnh tại lễ khai mạc không gian ĐCTT và ẩm thực Nam bộ

Dù diễn ra chỉ có 4 ngày, nhưng cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng như những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh. Bất cứ hoạt động nào liên quan đến Festival lần này đều có sự góp mặt của các tác giả, họ đã kịp thời sáng tác để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và tranh thủ gửi ảnh về dự thi. Nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết, dù thời gian phát động khá ngắn nhưng các nhiếp ảnh gia đã tham gia rất tích cực, sáng tác ảnh phù hợp với chủ đề là ghi lại những khoảnh khắc đẹp về ĐCTT trong thời gian diễn ra Festival; trong đó có nhiều tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật thẩm định đánh giá cao, có chất lượng tốt. Ban tổ chức đã nhận được 353 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về dự thi. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 17 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong đêm bế mạc chương trình Festival ĐCTT quốc gia lần II - Bình Dương 2017. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm “Tiếng tơ lòng” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Bằng đến từ tỉnh Long An. Ngoài ra, còn có 3 giải nhì, 5 giải ba và 8 giải khuyến khích dành cho những tác phẩm xuất sắc khác.

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1199
Quay lên trên