Ghi nhận cuộc thi chủ đề “Tự hào Phú Giáo hôm nay”: Lan tỏa hình ảnh một Phú Giáo năng động, nghĩa tình

Cập nhật: 31-08-2024 | 05:13:54

Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật, video clip và sáng tác ca khúc về Phú Giáo với chủ đề “Tự hào Phú Giáo hôm nay”, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 ảnh nghệ thuật, 20 phóng sự ảnh (video clip), 23 ca khúc và 5 bài ca cổ viết về Phú Giáo. Qua những tác phẩm này, hình ảnh năng động, hiền hòa, mến khách của Phú Giáo được lan tỏa, đến gần hơn với người dân.

Theo ông Phan Hữu Trí, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Giáo, mặc dù thời gian triển khai không dài nhưng số lượng bài dự thi gửi về tương đối lớn. Nhiều bài dự thi có nội dung sâu sắc, sáng tạo, thể hiện sự công phu, tâm huyết trong nghiên cứu, sưu tầm.

Lãnh đạo Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Giáo trao giải cho các tác giả đoạt giải ở thể loại ca khúc

Qua đánh giá, do gắn bó với địa phương nên nhiều ảnh, phóng sự ảnh (video clip) cũng như ca khúc dự thi của các tác giả đã thể hiện khá sinh động, chân thật, mang tính thời sự, đặc trưng của huyện Phú Giáo. Các tác phẩm âm nhạc có ca từ đẹp, giai điệu hay, phản ánh rất đời thực, gần gũi, ca ngợi nhiều địa danh, tiềm năng thế mạnh ngành nghề trọng điểm, kinh tế mũi nhọn của địa phương. Nội dung đều tập trung ca ngợi những thành tựu mà Phú Giáo đã đạt được trong thời gian qua, cũng như những cảm nhận rất riêng của các nhạc sĩ về một miền quê năng động, thơ mộng, mến khách. “Qua các tác phẩm dự thi đã giới thiệu được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, nét đẹp về vùng đất và con người PhúGiáo; nét đẹp về sản xuất, văn hóa giao thông; xây dựng nông thôn mới, tình làng nghĩa xóm….”, ông Phan Hữu Trí cho biết.

Tác phẩm “Chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao” của tác giả Võ Văn Bông đạt giải nhất

Ngoài các tác phẩm tiêu biểu đạt giải, Ban Tổ chức còn trao thêm một số giải ở lĩnh vực âm nhạc và vọng cổ, qua đó tạo thêm động lực, khích lệ các tác giả phấn đấu, sáng tạo ra những tác phẩm giúp lan tỏa ra cộng đồng, giới thiệu về sự phát triển của các huyện, thành phố trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Cuộc thi với chủ đề “Tự hào Phú Giáo hôm nay”, do UBND huyện Phú Giáo tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện (20.8.1999 - 20.8.2024) và 63 năm ngày Chiến thắng Phước Thành (18.9.1961 - 18.9.2024). Ban tổ chức đã tuyển chọn 20 ảnh nghệ thuật; 8 phóng sự ảnh (Video clip) và 15 ca khúc tiêu biểu xuất sắc để trao giải. Kết quả: Giải nhất thể loại ảnh thuộc về tác giả Võ Văn Bông với tác phẩm “Chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao”; giải nhất thể loại clip thuộc về UBND xã Tân Hiệp với tác phẩm “Tân Hiệp đồng lòng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”; giải nhất thể loại ca khúc thuộc về Ngô Phạm Toán với tác phẩm “Hát về Phú Giáo quê tôi”…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=218
Quay lên trên