Ẩm thực

Tối 28-3, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức đã khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Nature Plants số ra ngày 19/4, các nhà khoa học đã tái phát hiện càphê Stenophylla, một loại càphê đã biến mất trong tự nhiên nhiều thập kỷ qua.

Thạch hoa hồng và hoa atiso đỏ có vị ngọt thơm, thanh mát, phù hợp cho những ngày hè nóng nực.

Siêu thực phẩm như rau, trái cây, các loại hạt giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm cân và nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Với nguồn nguyên liệu tươi ngon mang đặc trưng của Đà Lạt như atiso, xà lách, cà chua, bồ công anh, dâu tây, bơ, đông trùng hạ thảo..., các đầu bếp đã chế biến thành 100 món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Người Pháp chỉ coi một chiếc bánh là ngon khi đáp ứng được những tiêu chí gồm vỏ ngoài giòn cứng, có màu rất vàng, phần ruột bánh bên trong có màu nâu càphê và mềm dẻo.

Cánh gà sốt lá chanh hương vị chua cay kiểu Thái, có thể làm món nhắm với bia hoặc ăn với cơm đều ngon.

Các đầu bếp vẫn luôn sẵn lòng chia sẻ tên các loại dầu và giấm để tăng sự hấp dẫn của món salad nhưng lại giữ kín việc chỉ cần nêm vài hạt muối để nâng hương vị “salad tại nhà” thành “salad nhà hàng".

Cà rốt cung cấp vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn.

Hàu nướng phô mai, bơ tỏi và rau cải bó xôi là món ăn lạ miệng, hấp dẫn, đổi món cho bữa tối, lại tốt cho sức khỏe đàn ông.

Nhiều người cho rằng chế độ ăn chay vừa đơn điệu lại dễ gây thiếu chất nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn chay lại có tuổi thọ trung bình cao hơn so với số còn lại.

Dưa món hay củ cải ngâm mắm là món ăn quen thuộc ngày Tết, củ cải giòn, đậm đà vị mặn ngọt.

Tai heo giòn sần sật thấm vị chua ngọt, thơm lừng mùi sả gừng tắc, ngon và lạ miệng.

Quay lên trên