Giấc ngủ ngắn của những “chiến binh áo xanh”

Cập nhật: 03-08-2021 | 09:15:42

Giữa những ngày nắng mưa thất thường của tiết trời mùa hè, chúng tôi tìm về những điểm nóng dịch bệnh để ghi nhận, đưa tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bắt gặp những hình ảnh xúc động của những lực lượng nơi tuyến đầu tại các địa phương.

Có mặt tại thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, chúng tôi ghi nhận hình ảnh những cán bộ, nhân viên y tế đang khẩn trương, tất bật để chuẩn bị cho các phương án tác chiến. Trải qua một ngày đêm ròng rã với công tác khoanh vùng truy vết, lấy mẫu sàng lọc và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát dịch bệnh, trên khuôn mặt của những “chiến binh áo xanh” bắt đầu lộ rõ nét mệt mỏi. Có những người trong số họ đôi lúc vì quá mệt mỏi, thiếu ngủ phải tựa lưng nhau để tranh thủ chợp mắt một lúc trước khi tiếp tục công việc.

Hai nữ “chiến binh áo xanh” tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở huyện Dầu Tiếng tranh thủ chợp mắt một lúc trước khi tiếp tục công việc vào buổi chiều

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Bùi Công Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng, cho biết dù đã được đào tạo, tập huấn đầy đủ các kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh, nhưng khi đối mặt với thực tế dịch bệnh có nhiều diễn biến căng thẳng, phức tạp, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế vẫn không tránh khỏi sự bối rối nhất định. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần tham gia tác chiến trên phòng tuyến chống dịch, những “chiến binh áo xanh” đã trở nên mạnh mẽ hơn. Kinh nghiệm tác chiến thực tiễn ở những điểm nóng dịch bệnh trên địa bàn huyện trong những ngày qua đã tôi rèn, biến những cô y tá, điều dưỡng, kỹ thuật viên nhỏ nhắn, chân yếu, tay mềm trước kia trở thành những chiến binh thực thụ.

Theo chân đội ngũ nhân viên y tế đến các điểm khoanh vùng, cách ly y tế tại thị trấn Dầu Tiếng những ngày qua, chúng tôi ghi nhận “những chiến binh áo xanh” đang cố gắng, nỗ lực ngăn chặn sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh. Hình ảnh nỗ lực của họ đã gây xúc động mạnh cho nhiều người. Có lẽ, ngay lúc này chúng ta nên xem câu nói “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn hãy ở nhà vì chúng tôi” của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế là lời nhắn gửi yêu thương, ngọt ngào và hãy nghe theo. Hãy cố gắng giãn cách, hạn chế ra đường, không tụ tập đông người để những “chiến binh áo xanh” đỡ nhọc nhằn, để cuộc sống sớm bình thường trở lại.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên