Giải Ngoại hạng Anh, M.U - Arsenal: 2-2 “Quỷ đỏ” gây thất vọng

Cập nhật: 07-12-2018 | 11:32:14

Trận cầu tâm điểm ở vòng 15 Giải Ngoại hạng Anh giữa chủ nhà M.U và Arsenal vừa kết thúc vào rạng sáng ngày 5-12 chứng kiến những sai lầm đáng tiếc nơi hàng thủ của hai đội. Để “Pháo thủ” cầm hòa 2-2 ngay tại Old Trafford, “Quỷ đỏ” kéo dài mạch không thắng lên con số 4.

Trước khi bước vào vòng 15, M.U tạm xếp ở vị trí thứ 7 với 6 thắng, 4 hòa và 4 thua. Qua 3 vòng gần đây, “Quỷ đỏ” để thua chủ nhà Man City 1-3 trong trận Derby thành Manchester. Sau đó, họ để Crystal Palace níu chân 0-0 trên sân khách. Trở lại Old Trafford, may mắn lắm “Quỷ đỏ” mới giữ lại tỉ số 2-2 trên sân nhà. Lường trước “Pháo thủ” không phải dễ bị bắt nạt dưới triều đại HLV Emery, “người đặc biệt” quyết định tung toàn bộ hỏa lực với sơ đồ 3-4-3 thiên hẳn về tấn công. Thế nhưng, chính trung vệ Mustafi là người mở tỉ số cho Arsenal ở phút 26 do sự thiếu tập trung của hàng thủ. Tiếp đó đến lượt hàng thủ Arsenal mắc sai lầm để Martial và Lingard có cơ hội đưa M.U vươn lên dẫn trước 2-1. Một ngày tệ hại cho hậu vệ Rojo khi chính anh đá phản lưới nhà ở phút 86 giúp “Pháo thủ” lấy lại 1 điểm và kéo dài mạch bất bại trên mọi đấu trường lên con số 20. Như vậy, thầy trò HLV Mourinho tiếp tục trượt dài xuống vị trí thứ 8 và bị đội đầu bảng Man City bỏ xa đến 18 điểm.


Lingard
(phải) nỗ lực ghi bàn nhưng M.U vẫn bị Arsenal cầm hòa 2-2

Trước đó, người láng giềng Man City kéo dài chuỗi bất bại tại Giải Ngoại hạng Anh lên con số 15 (thắng 13, hòa 2) khi đánh bại chủ nhà Watford 2-1. Trong khi đó, sau chiến thắng 2-0 trước đội chót bảng Fulham ở vòng 14, Chelsea bất ngờ ngã ngựa 1-2 trong chuyến làm khách gặp Wolverhampton. Khác với “The Blues”, Tottenham kịp vực dậy sau thất bại 2-4 trước Arsenal bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà mà nạn nhân chính là Southampton. H.Kane, Lucas Mora và Son Heung Min là tác giả của 3 bàn thắng cho “Gà trống”, trong khi nỗ lực của Austin chỉ giúp đội khách tìm được bàn danh dự. Dù phải hành quân gặp Burnley nhưng Liverpool vẫn xuất sắc vượt qua đối phương 3-1. Tiền vệ Cork sớm giúp chủ nhà mở tỉ số ở phút 54, nhưng Milner, Firmino và Shaqiri đã dập tắt hy vọng của Burley bằng 3 bàn thắng ở các phút 62, 69 và 90+1, giúp Liverpool tiếp tục hà hơi nóng phía sau Man City với cách biệt 2 điểm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=954
Quay lên trên