Giữ lửa hạnh phúc, chung tay vì cộng đồng

Cập nhật: 01-07-2024 | 09:51:55

Thời gian qua, phong trào xây dựng gia đình văn hóa được các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện và có sự chuyển biến tích cực. Phong trào đã làm xuất hiện ngày càng nhiều gia đnh văn hóa tiêu biểu. Các thành viên trong các gia đình không chỉ gắn bó, yêu thương nhau mà còn chung tay giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

 Gia đình anh Phm Anh Sơn vchị Phan Thị Thắm

 Tích cực chung tay vì cộng đồng

Cách đây hơn 10 năm, anh Phạm Anh Sơn (sinh năm 1984) quê tỉnh Quảng Ngãi là sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh phải lòng cô gái Phan Thị Thắm (sinh năm 1984) quê tỉnh Hà Tĩnh là sinh viên trường Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh. Sau khi kết hôn, cả hai quyết định chọn Bình Dương làm nơi lập nghiệp và xây tổ ấm cho đến nay.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Sơn vui vẻ cho biết: “Lỡ yêu Bình Dương rồi nên muốn sống và gắn bó ở đây lâu dài luôn”. Rồi anh giải thích thêm về câu nói trên rằng Bình Dương không chỉ có thời tiết thuận lợi mà còn có những con người hiền hòa, thân thiện, hay giúp đỡ nhau, tạo nên một cộng đồng rất ấm áp, nghĩa tình. Anh Sơn cũng trở thành một trong những thành viên tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng do Trung tâm mua sắm AEON Bình Dương và phường Thuận Giao (TP.Thuận An) tổ chức.

Hiện tại, gia đình anh Sơn và chị Thắm đang ngụ tại đường Thuận Giao 05 (phường Thuận Giao, TP.Thuận An) và là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương. Chị Thắm phấn khởi cho biết chị và các chị em phụ nữ trong xóm thường hay rủ nhau dọn dẹp vệ sinh, tạo mỹ quan cho đường Thuận Giao 05 và đến nay đường này đã được công nhận là “Đường văn minh đô thị” nên mỗi lần chung tay hành động vì con đường ai cũng vui như hội.

Chia sẻ về bí quyết giữ lửa hạnh phúc trong gia đình, anh Sơn cho biết mâu thuẫn như ly nước nóng, nếu mình thổi vài hơi thì nó sẽ nguội ngay. Vì vậy, anh thường làm hòa trước để các thành viên trong gia đình vui vẻ. Với suy nghĩ vợ chồng phải biết tôn trọng và luôn chia sẻ công việc với nhau nên mái ấm của anh chị luôn đầy ắp tiếng cười. Thích nhất là sau khi ăn tối, trong khi các con thư giãn nghỉngơi thì vợ chồng dọn dẹp vệ sinh rồi cùng nhau hướng dẫn con học online, làm bài tập… và cùng ước mơ về một tương lai tươi đẹp hơn phía trước.

Chia tay chúng tôi, anh Sơn cho biết, gia đình anh vừa được tuyên dương tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh gia đình đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ tiêu biểu do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụnữ tỉnh tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Lao động tỉnh. Theo anh Sơn, đây cũng là động lực để gia đình anh phấn đấu hơn trong thời gian tới.

Bí quyết giữ lửa hạnh phúc của gia đình tài năng

Anh Nguyễn Hoàng Sính (sinh năm 1980) quê tỉnh Thanh Hóa đến Bình Dương sinh sống cùng gia đình từ năm 1984, là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (TP.Bến Cát) và chị Trần Thị Bích Trâm (sinh năm 1987) là giáo viên trường Mầm non Hoa Mai (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) đã có 16 năm gắn bó và có với nhau 2 đứa con rất dễ thương. Cả gia đình vừa đại diện TP.Thủ Dầu Một tham gia hội thi gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức và xuất sắc đoạt giải nhất phần thi “Gia đình tài năng”.

 Gia đình anh Nguyễn Hong Sính và chị Trần Thị Bích Trâm

Trò chuyện với chúng tôi, chị Bích Trâm phấn khởi cho biết đây là lần đầu tiên tham gia hội thi cấp tỉnh nên cả nhà rất hào hứng và đã có thêm nhiều kỷ niệm vui, hiểu nhau, gắn kết với nhau nhiều hơn trong suốt quá trình tập luyện kịch ngắn “Ngôn ngữ của hạnh phúc” do Huy Quang La làm tác giả, đạo diễn. Thông qua câu chuyện của vở kịch ngắn, các thành viên trong gia đình đã góp phần truyền tải đến mọi người nhiều thông điệp ý nghĩa trong xây dựng gia đình hạnh phúc. “Hạnh phúc nhất là các thành viên đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, lấy được nước mắt của khán giả và ban giám khảo, đặc biệt bất ngờ khi đạt giải cao nhất”, chị Bích Trâm bộc bạch.

Trong khi đó anh Hoàng Sính cho rằng hội thi là sân chơi rất ý nghĩa và bổ ích vì tạo điều kiện cho các gia đình trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao và cùng chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Mặc dù rất hồi hộp khi diễn nhưng thật vui mừng, hạnh phúc khi cả nhà cùng hoàn thành xuất sắc vai diễn, mang đến mọi người những gợi ý để có thể chăm sóc, nuôi dạy con ngày càng tốt hơn.

Với gia đình tài năng này, bí quyết giữ lửa của hạnh phúc là trong gia đình vợ chồng, con cái phải biết tôn trọng nhau, cùng bình đẳng, biết lắng nghe ý kiến kiến của nhau và khắc phục những hạn chế của cá nhân. Ngoài ra, các thành viên phải biết quan tâm chăm sóc và yêu thương nhau từnhững hành động nhỏ nhất. Hiện gia đình anh chị đang tiếp tục tập dượt kịch ngắn “Ngôn ngữ của hạnh phúc” để tiếp tục cùng các gia đình trong tỉnh tham gia hội thi gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu khu vực Đông Nam bộ sắp tới.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=599
Quay lên trên