Góp nhặt những câu chuyện tử tế trong mùa dịch

Cập nhật: 06-09-2021 | 09:21:30

Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 lần này, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Bình Dương lại tiếp tục được nhân lên, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Mỗi người chọn một cách làm, chia sẻ khác nhau để góp phần cho cuộc chiến chống dịch sớm đi đến ngày thắng lợi. Mỗi con người xa nhau về khoảng cách nhưng lại gặp nhau ở tấm lòng.

Nhường lại hỗ trợ cho người khó hơn

Những ngày qua, hình ảnh ông Lê Bá Quyền ở tổ 66, khu phố 7, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bởi trước đó (ngày 28- 8), ông Lê Bá Quyền đến UBND phường để nhận gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng dành cho “người lao động tự do, không ký kết hợp đồng lao động”. Tuy nhiên, sau khi nhận, ông đã trao lại số tiền này cho phường để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Hành động đẹp của ông khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi trong lúc khó khăn, đáng lý ông sẽ nhận số tiền để lo cho bản thân. Ngược lại ông đóng góp cho phường để dành cho những người khó khăn hơn.

Ông Lê Bá Quyền trao tiền ủng hộ cho UBND phường Phú Lợi

 Tờ giấy xác nhận giao tiền rất đáng trân trọng của ông Lê Bá Quyền

Ông Lê Bá Quyền chia sẻ: “Kinh tế tôi khó khăn nhưng nhiều người còn khó khăn hơn tôi. Vì vậy, tôi tình nguyện ủng hộ lại số tiền trên cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Phú Lợi”. UBND phường Phú Lợi đã chỉ đạo công chức tài chính phường lập biên lai tiếp nhận số tiền của ông vào Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của phường và trân trọng cám ơn, ghi nhận tấm lòng chia sẻ đáng quý của một công dân gương mẫu. Trong lúc khó khăn tình người vẫn ấm áp. Nghĩa cử cao đẹp này rất đáng được tri ân và trân trọng.

“Chuyện tui làm bé xíu à”

Hay chuyện anh Thuận ở Công ty TNHH Gia Hưng Bình Dương (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) cũng là một điển hình đáng được trân trọng. Anh từng là F0, được đưa đi cách ly tập trung. Sau khi khỏi bệnh, anh không trở về nhà mà tình nguyện ở lại khu cách ly để tiếp tục phục vụ bệnh nhân. Anh đã kêu gọi nhiều người cùng hỗ trợ. Đến nay, anh đã thành lập được một đội gồm 9 người. Hàng ngày, các thành viên của đội sẽ làm nhiệm vụ phát thuốc, phát thức ăn cho bệnh nhân, dọn vệ sinh trong khu cách ly. Chia sẻ về công việc của mình, anh nói: “Chuyện tui làm bé xíu à, chỉ là hạt cát so với những đóng góp của lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng hay các anh bộ đội, các nhà hảo tâm. Chúng tôi chỉ biết làm hết sức mình để góp sức cùng cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, anh Thuận cùng các thành viên của đội đang san sẻ bớt gánh nặng cho lực lượng phục vụ tại khu cách ly. Hy vọng sẽ có nhiều người như anh, sau khi khỏi bệnh tình nguyện ở lại giúp các F0 để họ chiến thắng được bệnh tật.

Những hũ cải muối dưa ấm lòng mùa dịch

“Alo! Alo! Chị ơi em muốn tham gia hỗ trợ hội mình một tay ạ!!!”. Cứ như thế, nhóm tình nguyện viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) được thành lập. Không nề hà, không ngại khó, hàng ngày các anh, chị tình nguyện viên lại tham gia khuân vác, bưng bê, phân loại, vận chuyển rau củ quả, lương thực thực phẩm đến cho người dân gặp khó khăn...

Đặc biệt, từ rau củ quả của nhà hảo tâm tài trợ, các chị đãmuối được hơn 1 tấn củ cải trắng, thành phẩm được 780 hũ củ cải muối; rồi nào là cải muối dưa, muối tiêu... dành tặng cho người dân trong khu vực phong tỏa và những gia đình gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Những hũ cải muối dưa tuy không lớn nhưng nó chứa đựng sự ấm áp nghĩa tình “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” của hội viên phụ nữ Phú Mỹ cùng san sẻ với cộng đồng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay .

Những đóng góp của các anh, chị tình nguyện đãgóp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Mọi người cách nhau về khoảng cách nhưng gặp nhau ở tấm lòng. Tất cả đều chung niềm tin sớm đánh tan dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở về trạng thái “bình thường mới”

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên