Góp thêm nét độc đáo cho những “lá phổi” xanh

Cập nhật: 26-02-2020 | 09:04:34

“Dấu xưa đất Thủ”, “Đất lành”, “Xe thổ mộ”, “Tình ca”, “Khúc hoan ca”, “Xoay”, “Làng nghề”, “Nhân sinh”… là tên các bức tượng vừa đặt tại các công viên, hoa viên trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Mỗi bức tượng mang một vẻ đẹp riêng góp phần tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho các “lá phổi” xanh của đất Thủ.


Các bức tượng góp phần tăng thêm vẻ mỹ quan cho các công viên

Dạo quanh các công viên ở Bình Dương, chúng tôi như bị cuốn hút bởi vẻ đẹp ngộ nghĩnh của các bức tượng mỹ thuật. Với nhiều hình dạng khác nhau, các bức tượng được đặt dọc hoa viên Bạch Đằng, công viên Phú Cường, hoa viên đường Hùng Vương, Yersin, Trần Hưng Đạo… Hòa mình vào không gian đầy lãng mạn với con đường được mệnh danh là đẹp nhất Thủ Dầu Một, chúng tôi như có dịp ngược dòng thời gian chiêm ngưỡng những “Dấu xưa đất Thủ”. Hình ảnh đôi nam nữ tay cầm đờn kìm cùng hòa ca những khúc nhạc bay bổng đã làm xao xuyến biết bao trái tim mộ điệu đờn ca tài tử đất này. Rồi những chiếc bình gốm quấn quýt bên nhau như biểu hiện sự đoàn kết, chung tay cùng nhau phát triển… Bên cạnh những bức tượng mô phỏng về những nét văn hóa đặc trưng của Bình Dương, nhiều bức tượng còn thể hiện những tâm tư, suy nghĩ rất sáng tạo về sự phát triển, vươn tới tầm cao của những bàn tay, khối óc năng động. Bên dưới các bức tượng đều có bảng gắn tên tác phẩm và tác giả rất trang trọng.

Chia sẻ cảm nhận với chúng tôi về những bức tượng vừa đặt ở công viên Phú Cường, anh Huỳnh Văn Bình cho biết các bức tượng được xây dựng bằng chất liệu đá có kết cấu hình khối khỏe mạnh kết hợp với ngôn ngữ điêu khắc khái quát và chân thực, gần gũi với người dân, dễ nhìn, dễ hiểu. Mỗi ngày đi qua, hít thở không khí trong lành tại công viên và nhìn thấy những vẻ đẹp độc đáo của các bức tượng, khiến lòng mình trở nên nhẹ nhàng hẳn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Bình Dương là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, các công trình đô thị cũng ngày càng nhiều. Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân cũng ngày càng cao, Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một và các ngành liên quan đã tiến hành khảo sát và đưa 18 tượng đá bố trí tại 9 công viên, hoa viên, tiểu đảo trên địa bàn. Theo ông Phạm Hùng Sơn, Phó Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thủ Dầu Một, đây là những bức tượng được tái bản từ các tác phẩm đoạt giải cao của trại sáng tác điêu khắc mỹ thuật chào mừng Bình Dương 20 năm phát triển do tỉnh tổ chức.

Bên cạnh nỗ lực tạo mảng xanh cho thành phố thông qua việc xây dựng hàng chục công viên, hoa viên, TP.Thủ Dầu Một còn bố trí nhiều tượng đá mỹ thuật rất đẹp. Việc làm này đã góp phần tạo điểm nhấn trong tổng thể cảnh quan sinh động của thành phố, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân, thu hút đông đảo du khách và người dân trong, ngoài tỉnh đến tham quan, nghiên cứu, học tập, góp phần vào việc xây dựng đô thị Bình Dương văn minh, hiện đại.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=856
Quay lên trên