Hài hòa lợi ích

Cập nhật: 11-11-2017 | 07:38:03

Với quan điểm gắn phát triển kinh tế với bảo đảm an sinh xã hội, thời gian qua, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống và bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động. Cùng với đó, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang ngày càng quan tâm hơn đến người lao động, không chỉ về chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội… mà còn quan tâm đến đời sống tinh thần và con em của người lao động, dù số doanh nghiệp điển hình này còn ít so với tổng số doanh nghiệp.

 Nhiều hoạt động thiết thực do các cấp, các ngành phối hợp doanh nghiệp tổ chức để chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động, có thể kể như: Chương trình văn nghệ cuối năm, rút thăm trúng thưởng, tặng quà tết cho người lao động, tổ chức xe đưa đón công nhân, hỗ trợ tiền vé tàu, xe để về quê; thăm, tặng quà người lao động không có điều kiện về quê đón tết… với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng. Điển hình như Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương, Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam, Công ty TNHH Pungkook Sai Gon III, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng… và rất nhiều các doanh nghiệp khác đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho người lao động. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp ngày càng quan tâm sâu sắc hơn đến người lao động.

Cùng với đó là những nỗ lực của các cấp, các ngành của tỉnh trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách liên quan đến người lao động. Đặc biệt là chính sách về nhà ở cho công nhân lao động, về xây dựng nhà trẻ phục vụ con em công nhân và các thiết chế văn hóa khác. Bên cạnh đó còn làm tốt công tác đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động một cách linh hoạt, đa dạng, kịp thời, góp phần hạn chế phát sinh các vụ tranh chấp lao động tập thể, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và phát triển trong doanh nghiệp. Để doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến người lao động, ngoài việc thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch trên, hàng năm Bình Dương còn tổ chức tuyên dương các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động.

Lực lượng công nhân lao động là nòng cốt của doanh nghiệp, giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ổn định, phát triển bền vững. Vì vậy, quan tâm đến công nhân là quan tâm đến doanh nghiệp. Dù công nhân vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với tất cả các hoạt động trên của tỉnh và của các doanh nghiệp đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực bước đầu, tạo sự đoàn kết, động viên người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó làm việc lâu dài và ổn định tại Bình Dương

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên