Hào hứng với cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2

Cập nhật: 11-10-2023 | 09:02:28

Sau thời gian phát động, cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 do Báo Bình Dương tổ chức đang thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều độc giả gần xa. Với nhiều người, tham gia cuộc thi là dịp thể hiện tình cảm của mình với Bình Dương - nơi được mệnh danh là vùng “đất lành chim đậu” đầy nghĩa tình.


Nhiều bài viết cảm nhận tham gia cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 đã được đăng tải trên trang web Báo Bình Dương online

Đến nay, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện đã phát được gần 60 tập. Với nhiều nhân vật và câu chuyện xúc động, chương trình đã thu hút hàng ngàn lượt xem và tương tác bình luận của khán giả khắp nơi.

Thạc sĩ Trịnh Hoàng Xuân Phúc, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp và Truyền thông, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, cho biết là người con được sinh ra, lớn lên tại đất Thủ và đặc biệt trưởng thành trong giai đoạn chuyển mình phát triển của Sông Bé xưa và Bình Dương nay nên bản thân anh thật xúc động và tự hào khi xem chương trình “Tôi yêu Bình Dương” đăng tải trên trang điện tử của Báo Bình Dương. Với thời lượng ngắn nhưng ê kíp làm phim đã chuyển tải được hết những nội dung, hình ảnh chạm đến cảm xúc của người xem. Từ đó, mỗi tập phim đã khắc họa được bức tranh Bình Dương từ những chi tiết bình dị nhất.

Bên cạnh những tự hào về quá khứ, chương trình còn truyền tải nhiều cảm hứng và lối sống nhân ái nghĩa tình của người Bình Dương hiện tại. Chị Nguyễn Thị Thanh (công nhân làm việc tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát), cho biết do đang làm việc tại công ty Nhật Bản nên khi xem tập 57 “Cùng cảm nhận Văn hóa Nhật Bản trên đất Bình Dương” chị Thanh và các đồng nghiệp rất hứng khởi khi hiểu thêm về cuộc sống và công việc của một người Nhật tại Bình Dương. Chị hy vọng, ê kíp sẽ thực hiện thêm chương trình về cuộc sống của công nhân tại các công ty Nhật để ngày càng có nhiều người yêu mến Bình Dương và có trách nhiệm hơn với công việc đang làm.

Chia sẻ với chúng tôi khi nhận thông báo thể lệ của cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2, nhiều bạn đọc rất phấn khởi và nhanh chóng gửi bài tham gia. Nhiều bài dự thi đã được đăng tải trên Báo Bình Dương, nhận được sự đánh giá cao về sự sâu sắc với nơi mình đang lập thân, lập nghiệp.

Bà Võ Thị Nhạn, tác giả đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi lần 1 cho biết càng xem chương trình càng thấy yêu Bình Dương và rất muốn làm việc gì đó để cảm ơn ê kíp thực hiện. Bà cho biết, trở lại cuộc thi lần này nhất định bà sẽ đầu tư và viết đặc sắc hơn để có thể cùng chia sẻ những niềm vui, sự ngưỡng mộ về quê hương “hội tụ - nghĩa tình”.

Trao đổi với P.V, chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cho hay cuộc thi là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, đặc biệt là đất và người Bình Dương. Đây là sân chơi tôn vinh nét đẹp truyền thống, văn hóa, cảnh đẹp của quê hương Bình Dương và vẻ đẹp phát triển từng ngày của tỉnh Bình Dương. Vì vậy, Huyện đoàn sẽ phổ biến rộng rãi đến các cơ sở Đoàn trực thuộc để các bạn đoàn viên thanh niên có dịp thể hiện tài năng và tình cảm của mình.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, đây là sân chơi nhằm động viên, khuyến khích phóng viên, cộng tác viên tích cực phát huy năng lực, tham gia ngày càng nhiều tác phẩm báo chí hay về vùng đất và con người Bình Dương. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh về một Bình Dương giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội đến với bạn đọc gần xa, trong và ngoài nước, là điểm đến của các nhà đầu tư và là nơi đáng sống.

Báo Bình Dương đang phát động cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 - năm 2023. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, mời quý độc giả quét mã QR:

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên