Hiệu quả thu hút FDI thời 4.0

Cập nhật: 15-04-2021 | 08:23:10

Quý I-2021, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng gần 7%, thị trường xuất khẩu có sự khởi sắc trở lại, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 330 triệu đô la Mỹ, tăng hơn 99% so với cùng kỳ năm 2020, đạt gần 27,5% kế hoạch năm 2021. Đó là những con số thể hiện sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện “mục tiêu kép” thời dịch bệnh và hậu dịch bệnh trong trạng thái “bình thường mới”.

Hơn một năm qua, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 là rất nghiêm trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của mỗi địa phương. Tuy nhiên, quyết không chùn bước trước khó khăn, Bình Dương vẫn tiếp tục thể hiện sự quyết tâm cao và nỗ lực không ngừng để thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, đặc biệt là trong công tác thu hút FDI, góp phần ổn định phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống người dân, công nhân lao động…

Tiếp tục có được kết quả khả quan về thu hút FDI trước hết phải nói đến sự năng động trong lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh cùng với sự nỗ lực trong phối hợp, sáng tạo, nhạy bén thực thi nhiệm vụ của các sở, ban ngành chức năng. Khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên diện rộng toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường truyền thống xuất khẩu hàng hóa, giao thương gặp trở ngại, thì Bình Dương đã chuyển hướng trong việc xúc tiến FDI. Ứng dụng công nghệ 4.0, chọn các quốc gia, vùng lãnh thổ tiềm năng, thuận lợi trong giao thương, Bình Dương tổ chức xúc tiến FDI chủ yếu bằng hình thức trực tuyến. Thông qua các tổng lãnh sự, đại sứ của Việt Nam các nước sở tại, Bình Dương đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư với các quốc gia Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Bỉ… Có thể nói, việc xúc tiến đầu tư bằng hình thức trực tuyến phù hợp với thời kỳ dịch bệnh nhưng đã mang lại hiệu quả không kém so với hình thức trực tiếp. Qua công tác xúc tiến, Bình Dương vẫn khẳng định là địa phương được các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng quan tâm tìm hiểu và hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho các dự án FDI trong thời gian tới.

Thực hiện chủ trương “Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư”, từ nhiều năm nay, khi doanh nghiệp đặt chân đến là Bình Dương trọng thị, ân cần tiếp đón, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai dự án và hoạt động sản xuất, kinh doanh, coi khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của địa phương. Với tư duy và cách làm đó, thời gian qua Bình Dương đã thành công ấn tượng trong thu hút FDI và chắc chắn sẽ “gặt hái” được nhiều thành quả trong thời gian tới.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên