Hoàn thiện giải pháp để tiếp tục phát triển

Cập nhật: 15-07-2022 | 07:49:54

Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X đã chính thức diễn ra vào sáng qua (14-7). Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, giá cả leo thang và tình hình quốc tế không mấy thuận lợi đang ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế - xã hội, kỳ họp sẽ tập trung đánh giá khách quan, toàn diện những khó khăn, thách thức và đề ra giải pháp khắc phục nhằm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp lần này là xem xét, giải quyết căn cơ những vấn đề cử tri quan tâm thông qua chất vấn và trả lời chất vấn.

 Mặc dù chỉ là kỳ họp thường lệ giữa năm, nhưng tính chất quan trọng của kỳ họp lần này hoàn toàn khác với những lần họp trước đây. Tính chất quan trọng của kỳ họp còn ở chỗ xem xét, giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thời gian trở lại “bình thường mới” sau dịch bệnh. Với hơn 20 báo cáo, tờ trình và 12 nghị quyết sẽ được xem xét, bàn thảo, thông qua tại kỳ họp ít nhiều cho thấy tính chất, quy mô và tầm quan trọng của kỳ họp. Tất cả các báo cáo, tờ trình, nghị quyết nói trên đều liên quan sát sườn đến các vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương. Với sự công tâm, khách quan, tại kỳ họp lần này, các đại biểu sẽ tập trung công sức, phát huy năng lực, trí tuệ đánh giá toàn diện những thuận lợi, khó khăn trên từng lĩnh vực và đề ra giải pháp nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2022.

Với những giải pháp tích cực, 6 tháng đầu năm Bình Dương đã đạt được những thành tựu khá khả quan. Trong số 34 chỉ tiêu đề ra trong năm, Bình Dương đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 13 chỉ tiêu chỉ trong 6 tháng triển khai thực hiện, các chỉ tiêu còn lại đều có mức tăng khá và dự kiến đến cuối năm sẽ hoàn thành. Dẫu vậy, tỉnh vẫn không chủ quan vì từ nay đến cuối năm tình hình kinh tế - xã hội dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức bởi sự tác động khó lường từ dịch bệnh và giá cả thị trường. Do vậy, đánh giá đúng các khó khăn, thách thức và đề ra giải pháp khắc phục sát với tình hình sẽ giúp tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong năm. Kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh lần này không ngoài mục đích đó.

Cùng với việc xem xét các nội dung, thông qua các nghị quyết liên quan đến kinh tế - xã hội, kỳ họp còn tập trung giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm thông qua chất vấn và trả lời chất vấn. Ngập nước, đường sá xuống cấp, ô nhiễm môi trường, giá cả leo thang, thiếu thuốc chữa bệnh, tăng học phí trong năm học mới, cướp giật tài sản… là những vấn đề “nóng” đã được cử tri “đặt hàng” với đại biểu HĐND và đang chờ câu trả lời từ lãnh đạo các sở, ngành chức năng. Giải quyết những vấn đề cử tri nêu tất nhiên phải có lộ trình,  ngành sẽ ít nhiều giúp cử tri yên lòng để tiếp tục đóng góp công sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. nhưng lời hứa từ các “tư lệnh”

Với tính chất, quy mô và tầm quan trọng của kỳ họp, tin rằng mỗi đại biểu tham dự kỳ họp lần này sẽ tập trung trí tuệ, phát huy năng lực đóng góp ý kiến xác định mục tiêu, hoàn thiện giải pháp nhằm giúp tỉnh nhà hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên