Mong đợi của cử tri

Cập nhật: 14-07-2022 | 07:48:04

Trong 2 ngày 14 và 15-7, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X sẽ diễn ra với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đặc biệt, trước thềm kỳ họp, cử tri, nhân dân trong tỉnh đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị những vấn đề dân sinh bức thiết; hướng tới theo dõi kỳ họp với mong muốn những vấn đề này sẽ được HĐND tỉnh thảo luận, tìm giải pháp xử lý thỏa đáng.

 Hơn ai hết, có lẽ cử tri và người dân ở khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TP.Thuận An đang nóng lòng để theo dõi kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X này. Cách đây không lâu, mưa lớn kết hợp với triều cường khiến nước ngập tràn đến lưng các ngôi nhà trong khu phố đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây đảo lộn. Nước ngập và dâng cao nhanh, khiến người dân không kịp trở tay, đồ đạc sinh hoạt, tài sản bị hư hỏng, thiệt hại. Cảnh tượng đó thật ám ảnh, đã được các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận trong đợt tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp.

Thực tế cho thấy, không riêng gì khu phố Thạnh Lộc, thời gian qua tình trạng ngập úng cục bộ tại các khu vực đô thị thường xảy ra mỗi khi mùa mưa đến. Do đó, làm sao để xử lý tình trạng này cũng là tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri trong tỉnh. Và, để đáp ứng điều đó, theo chương trình dự kiến, vấn đề ngập úng đô thị đã được HĐND tỉnh đưa vào nghị sự tại kỳ họp thứ 6.

Cùng với tình trạng ngập úng cục bộ tại các khu vực đô thị, nhiều vấn đề dân sinh bức thiết khác cũng đã được cử tri và nhân dân trong tỉnh chờ đợi kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, đưa ra các giải pháp. Đó là thực trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trong khám, chữa bệnh; công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là Covid-19 và sốt xuất huyết; an ninh trật tự; kẹt xe giờ cao điểm và an toàn giao thông…

Tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm cao từ các đại biểu HĐND tỉnh, bên cạnh việc nghị sự nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng nêu trên sẽ được kỳ họp giải đáp thấu đáo, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri và nhân dân.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên