Đưa công nhân đến với Đảng

Cập nhật: 11-07-2022 | 08:37:12

Tại hội nghị sơ kết công tác tổ chức - xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, một trong những kết quả nổi bật là công tác phát triển đảng viên mới, trong đó có điểm sáng về công tác phát triển đảng viên là công nhân lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) ở một số tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh. Kết quả này cần được đánh giá cụ thể, qua đó rút ra những kinh nghiệm từ những cách làm hiệu quả nhằm đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới để đưa CNLĐ đến với Đảng nhiều hơn.

Với đặc thù là một tỉnh công nghiệp, thu hút đông đảo CNLĐ từ khắp mọi miền đất nước đến sinh sống, làm việc nên công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN thời gian qua luôn được Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện thông qua các chương trình hành động cụ thể. Nhờ đó, công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, mô hình Đảng bộ khu công nghiệp (KCN) tại KCN Sóng Thần, KCN Nam Tân Uyên, KCN Việt Nam - Singapore đã góp phần đưa tỉnh trở thành một điểm sáng trong cả nước về công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN.

Tuy vậy, trên thực tế số lượng đảng viên là CNLĐ so với số lượng CNLĐ đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh vẫn còn khá khiêm tốn. Và, công tác phát triển Đảng trong CNLĐ trên thực tế cũng còn gặp không ít những khó khăn, rào cản. Trong đó, những khó khăn lớn nhất là thời gian làm việc eo hẹp, nơi cư trú không ổn định của CNLĐ; động cơ vào Đảng của CNLĐ; việc xác minh lý lịch cho quần chúng là CNLĐ ưu tú đến từ các địa phương khác; nhiều chủ DN chưa tạo điều kiện cho việc thành lập tổ chức Đảng…

Do đó, trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được trong công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN, cần nhân rộng cách làm hiệu quả, đồng thời tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn. Chẳng hạn, trong mối quan hệ với DN, nên chăng cần xác định rõ vai trò của tổ chức Đảng đối với sự phát triển DN; từ đó giúp DN nhận thấy trách nhiệm trong việc tạo điều kiện để thành lập tổ chức Đảng, hoạt động của tổ chức Đảng trong DN; phát hiện, giới thiệu đảng viên là CNLĐ đủ tiêu chuẩn, năng lực, điều kiện để xem xét, bổ nhiệm làm lãnh đạo, quản lý của DN… Điều này sẽ tạo ra sức hút giữa DN cũng như CNLĐ với tổ chức Đảng.

Công tác phát triển Đảng trong DN đặc biệt là DNNKVNN là việc khó nhưng đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Do đó, để thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển Đảng trong DNNKVNN, bên cạnh những giải pháp tháo gỡ khó khăn, rào cản, còn cần phải có quyết tâm chính trị cao trong quá trình thực hiện. Qua đó, củng cố và khẳng định vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, đảng viên đối với quần chúng, CNLĐ trong các DN.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=435
Quay lên trên