Hoàng tử Hà Lan có thể hôn mê mãi mãi

Cập nhật: 25-02-2012 | 00:00:00

Hoàng tử Hà Lan Johan Friso, người bị thương trong một trận tuyết lở hồi tuần trước, đang trong tình trạng hôn mê và có thể sẽ không bao giờ tỉnh táo trở lại, các bác sĩ điều trị tại Áo cho biết.

Hoàng tử Friso gặp tai nạn khi đang có kỳ nghỉ trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Lech ở Áo và đã bị vùi dưới tuyết khoảng 15 phút trước khi được giải cứu. Vụ tai nạn không làm ai khác bị thương.

  Hoàng tử Friso và người vợ Mabel.Ông đã được đưa tới bệnh viện tại Innsbruck sau vụ việc. Hoàng tử Frirso, 43 tuổi, là con trai thứ 2 của Nữ hoàng Hà Lan Beatrix.

Tuy nhiên, ông Friso không đứng trong danh sách thứ tự kế vị ngai vàng kể từ khi kết hôn mà không được sự đồng ý của chính phủ hồi năm 2004.

Các thành viên gia đình hoàng gia gồm Hà Lan Nữ hoàng Beatrix, vợ Hoàng tử Friso - Mabel, Thái tử Willem-Alexander và Hoàng tử Constantijn, đã tới thăm ông tại bệnh viện ở Áo.

Một người bạn của Hoàng tử, người cùng đi trượt tuyết với ông vào thời điểm xảy ra vụ tuyết lở, đã bị cảnh sát thẩm vấn.

Phát biểu trước các phóng viên tại Innsbruck, Tiến sĩ Wolfgang Koller điều trị cho Friso cho hay các nhân viên cứu hộ đã mất gần 50 phút mới giúp Hoàng tử tỉnh lại.

Kết quả chụp não cho thấy não của ông đã bị “tổn thương nghiêm trọng” trong vụ tuyết lở.

 Ông Friso dự kiến sẽ được chuyển tới một bệnh viện tư nhân để tiếp tục điều trị nhưng có thể mất nhiều năm ông mới tỉnh táo trở lại, hoặc cũng có thể là không bao giờ, bác sĩ Koller cho biết.

“Hiện tại chúng tôi không thể nói chắc chắn rằng khi nào Hoàng tử Friso sẽ tỉnh táo trở lại”, ông Koller, trưởng khoa chấn thương tại bệnh viện ở Innsbruck, nói thêm.

Bác sĩ giải thích rằng não của Hoàng tử đã bị thiếu oxy do thời gian bị chôn vùi trong tuyết. Điều này gây ra một cơn đau tim kéo dài khoảng 50 phút.

50 phút để phục hồi là rất, rất dài, thậm chí là quá dài”, ông Koller nói.

Gia đình hoàng gia Đan Mạch thường xuyên tới các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Lech, thuộc tỉnh Vorarlberg, miền tây của Áo.

Florian Moosbrugger, chủ khách sạn nơi gia đình hoàng gia nghỉ lại, đã đi trượt tuyết cùng Hoàng tử Friso, một người bạn thời thơ ấu của ông.

Ông Moosbrugger đã sống sót trong vụ tuyết lở và bình an vô sự. Ông này được cho là đã dùng tay không để đào tuyết nhằm cứu bạn và gọi cho dịch vụ khẩn cấp.

Ông Moosbrugger đã bị cảnh sát thẩm vấn về diễn biến của vụ tuyết lở.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên