Hỏi đáp COVID-19: Vật nuôi có làm lây lan virus SARS-CoV-2 hay không?

Cập nhật: 12-10-2021 | 09:51:15

Hỏi: Mới đây, một gia đình chở 15 chú chó bằng xe máy từ Long An về quê ở Cà Mau tránh dịch bị lực lượng chức năng địa phương tiêu hủy do người chủ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.  Trước đó, tại Australia, một chính chính quyền địa phương ở bang New South Wales cũng đã bắn hạ 15 chú chó để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Điều này khiến người dân e ngại và đặt ra câu hỏi rằng, liệu vật nuôi có thể trở thành nguồn lây nhiễm, phát tán COVID-19 hay không?

Trả lời: Trả lời thắc mắc này, bác sĩ Trương Hữu Khanh, nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) cho hay, con người thường bị nhiễm virus SARS-CoV-2 lây từ người khác, chứ không thể bị nhiễm từ động vật hay thú cưng. Virus chỉ có thể bám ở trên lông hoặc da của động vật thay vì tấn công vào hầu họng như ở người; nên việc xử lý vô cùng đơn giản, chỉ cần tắm bằng xà phòng và xả nước cho sạch sẽ là được.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên