Hỏi - đáp về hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 21-08-2021 | 10:07:10

Hỏi: Người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương được hỗ trợ lương thực, thực phẩm như thế nào?

Trả lời: Căn cứ Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND ngày 14- 8-2021 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tỉnh thực hiện hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cụ thể như sau:

1. Đối tượng áp dụng: Người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 (trừ công nhân lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm”). Việc xác định đối tượng do Ban điều hành khu, ấp xét và UBND cấp xã xác nhận.

2. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ một lần, trị giá 500.000 đồng/người.

3. Hình thức hỗ trợ: Lương thực, thực phẩm hoặc bằng tiền.

4. Thời gian áp dụng: Trong tháng 8-2021.

Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách Nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn thu hợp pháp khác.

Hỏi: Tỉnh Bình Dương hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh như thế nào?

Trả lời: Căn cứ Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND ngày 6-8- 2021 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với người lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tỉnh thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà đối với người lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể như sau:

1. Đối tượng áp dụng: Người lao động đang ở trọ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

2. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ một lần tiền thuê nhà trọ cho người lao động là 300.000 đồng/người.

3. Thời gian áp dụng: Trong tháng 8-2021.

Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách Nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành và nguồn thu hợp pháp khác.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên