Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh: Tuyên truyền pháp luật phù hợp với đối tượng, địa bàn

Cập nhật: 17-02-2022 | 08:13:09

 Đó là một trong những phương hướng của Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) tỉnh đề ra trong năm 2022. Theo đó, tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả Luật PBGDPL; đổi mới mạnh mẽ hình thức, phương thức, nội dung tuyên truyền, xây dựng mô hình mới trong công tác PBGDPL phù hợp với đối tượng, địa bàn, chú trọng các đối tượng đặc thù theo quy định.

Tiếp tục phát huy kênh tuyên truyền pháp luật qua phương tiện thông tin đại chúng; triển khai thực hiện xây dựng và vận hành Cổng thông tin điện tử về PBGDPL tỉnh Bình Dương.

Trong năm 2021, các đơn vị thành viên đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp và gián tiếp được 25.212 cuộc với hơn 1,5 triệu lượt người tham dự (tăng 4.265 cuộc so với cùng kỳ năm 2020). Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên hình thức tuyên truyền trong năm 2021 chủ yếu tập trung trên phương tiện thông tin đại chúng, như: Báo, đài, website, mạng xã hội (Zalo, Facebook...), thông qua các cuộc họp dân... Nội dung tập trung vào việc quán triệt nội dung Hiến pháp; các luật, pháp lệnh, văn bản mới thuộc phạm vi quản lý; tuyên truyền các luật có hiệu lực thi hành trong năm 2021; các quy định liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh, các quy định hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh; tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên