Phường Tân Bình, TP.Dĩ An: Xử lý các điểm giết mổ, kinh doanh gia cầm trái phép

Cập nhật: 17-02-2022 | 08:13:09

 Thời gian qua, trên địa bàn phường Tân Bình xuất hiện các điểm kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm lông trái phép. Việc này ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm, gây ô nhiễm môi trường sống của người dân.

 Qua công tác nắm tình hình, cán bộ chức năng phường Tân Bình phát hiện ông Vũ Văn Khánh, KP.Tân Phước giết mổ, kinh doanh gia súc trái phép

 Ông Thái Dương Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết theo số liệu thống kê, trên địa bàn phường hiện có hàng chục cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm trái phép. Từ cuối năm 2021 đến nay, cán bộ chức năng phường đã rà soát, thống kê các điểm này để có hướng xử lý. “Chính quyền địa phương đã mời chủ cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm lên UBND phường để ký cam kết, đồng thời phổ biến các quy định của pháp luật về vệ sinh môi trường. Tiếp đến sẽ phối hợp đoàn liên ngành của TP.Dĩ An tổ chức kiểm tra đột xuất các điểm này theo quy định”, ông Thái Dương Quang cho biết.

Cũng theo ông Quang khi phát hiện trường hợp vi phạm, chính quyền phường sẽ làm thông báo nhắc nhở, sau đó tổ chức hậu kiểm, trường hợp nào không chấp hành sẽ lập biên bản, kiên quyết xử lý theo quy định. Được biết, với cách làm này, trong 3 tháng gần đây, trên địa bàn phường Tân Bình có 10 cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm chấm dứt hoạt động hoặc dời đi nơi khác. Từ đầu năm đến nay, chính quyền phường Tân Bình đã lập biên bản xử lý hành chính 8 trường hợp, với số tiền 46 triệu đồng.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên