Thông tin tiếp theo vụ phường Tân Bình, TP.Dĩ An chậm thu gom rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường: Gần 100 tấn rác thải sinh hoạt đã được thu gom

Cập nhật: 12-02-2022 | 10:06:52

Như báo Bình Dương đã thông tin, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên địa bàn khu phố Tân Phú 1, Tân Phú 2 và khu phố Tân Thắng (phường Tân Bình) tồn tại nhiều đống rác thải sinh hoạt (RTSH) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị khiến người dân bức xúc. Sáng ngày 11-2, lãnh đạo UBND phường Tân Bình tiếp tục chỉ đạo rà soát lại tình hình để kịp xử lý.


Với phương án “chữa cháy”, phường Tân Bình đã điều động xe chuyên dụng đến thu gom RTSH tồn đọng

Theo đó địa phương xác định rác ở 3 khu phố vừa đề cập trên do Công ty TNHH TMDV Môi trường Khang Bảo chịu trách nhiệm thu gom nhưng lại để tồn đọng qua nhiều ngày. Nguyên nhân được chủ doanh nghiệp này đưa ra là do thiếu lao động trong ngày đầu năm, xe chuyên dụng thu gom rác bị hỏng.

Để kịp thời xử lý dứt điểm việc RTSH tồn đọng, hơn 24 giờ qua chính quyền phường Tân Bình điều động 10 xe chuyên dụng của các đơn vị thu gom rác trên địa bàn đến thu gom. Tính đến chiều ngày 11-2, gần 100 tấn RTSH trên tại khu phố Tân Phú 1, Tân Phú 2 và Tân Thắng đã được thu gom, đưa đi xử lý theo quy định. Động thái trên của chính quyền phường Tân Bình được người dân hoan nghênh.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết chính quyền địa phương đã làm giấy mời lãnh đạo Công ty TNHH TMDV Môi trường Khang Bảo lên làm việc để xử lý theo quy định. Ông Yêm, nhấn mạnh: “Đây là lần thứ 3 Công ty TNHH TMDV Môi trường Khang Bảo để RTSH tồn đọng qua nhiều ngày. Quan điểm của chúng tôi là vì nhân dân phục vụ, vì môi trường sống của người dân, chúng tôi sẽ chấn chỉnh, xử lý dứt điểm đối với đơn vị để rác thải tồn đọng như Khang Bảo. Nếu trong thời gian tới đơn vị này không đủ nguồn nhân lực, phương tiện; không đáp ứng được nhu cầu thực tế trong việc thu gom rác, chúng tôi sẽ thanh lý hợp đồng theo đúng quy trình. Mặc khác, đối với 3 đơn vị đang thu gom RTSH còn lại, nếu để rác tồn đọng khiến người dân phản ánh, chúng tôi cũng xử lý đúng theo quy định”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1517
Quay lên trên