Chia sẻ bài viết lên facebook

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thuận An: Vận động lao động xa quê ở lại Bình Dương

Cập nhật: 16-08-2021 | 19:08:36

(BDO) Những ngày qua, công nhân, lao động tự do xa quê ở Bình Dương tiếp tục bị lôi kéo, tụ tập thành từng đoàn xe để về quê, gây sức ép với lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19. Trước tình hình này, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thuận An đã đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ giúp lao động xa quê yên tâm ở lại Bình Dương.

 Hội LHPN TP.Thuận An tặng quà cho người dân ở trọ tại phường Bình Chuẩn.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, cho biết Hội LHPN các xã, phường tiếp tục tuyên truyền đến các khu nhà trọ về Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện giãn cách xã hội và quy định xử phạt hành chính với việc đi ra đường không có lý do chính đáng; tuyên truyền phòng, chống Covid-19 theo thông điệp 5K, vận động hội viên, phụ nữ tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone, hỗ trợ công tác khai báo y tế và  hướng dẫn người dân đến các điểm bán hàng bình ổn giá tại địa phương.

Cùng với đó, Hội LHPN các xã, phường kêu gọi, vận động người dân, đặc biệt là thanh niên công nhân xa quê ở tỉnh "ai ở đâu ở yên đó", không về quê trong thời gian này.

Hội LHPN thành phố cũng đã vận động hơn 200 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tại các xã, phường và Câu lạc bộ “Tình nguyện vì môi trường xanh, sạch, đẹp” tổng vệ sinh khu cách ly tại các trường Tiểu học An Phú, Phú Long, Hưng Định, Lương Thế Vinh, Lý Tự Trọng, Hồ Văn Mên; vận động 100 phần quà, 3.500kg rau củ quả tặng các khu phong tỏa, khu cách ly với tổng số tiền gần 90 triệu đồng; nấu 5.670 suất ăn với tổng kinh phí 135 triệu đồng. Hội LHPN các xã, phường còn nấu bánh tét, tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và người dân khó khăn với số tiền  hơn 260 triệu đồng.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên