Hội thi “Tiếng hát người lao động” Bình Dương năm 2023: Điểm hẹn lý tưởng sau giờ tan ca

Cập nhật: 18-07-2023 | 10:35:16

Tối 16-7, tại Trung tâm Văn hóa Lao động (VHLĐ) tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc hội thi “Tiếng hát người lao động” Bình Dương năm 2023. Với chủ đề “Điểm hẹn sau giờ tan ca”, hội thi đã thu hút đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) trong tỉnh tham gia với nhiều màu sắc hấp dẫn.

Mỗi dịp tháng 7 về, công nhân viên chức lao động cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng lại sôi nổi tham gia các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7) với nhiều hình thức, nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, các phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần được đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) đón chờ.


Tiết mục “Tổ quốc gọi tên mình” do Công ty TNHH Rochdale Spears biểu diễn

Hòa chung trong không khí sôi nổi đó, hội thi “Tiếng hát người lao động” Bình Dương năm 2023 đã thu hút gần 400 tiết mục đến từ hơn 200 Công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 9 huyện, thị, thành phố và các Công đoàn ngành, Công đoàn các khu công nghiệp trong toàn tỉnh tham gia. Sau lễ khai mạc, đông đảo khán giả là CNLĐ đã có dịp thưởng thức 20 tiết mục thi diễn của các đơn vị: Công ty TNHH Sứ kỹ thuật Minh Long 2, Công ty TNHH Rochdale Spears, Công ty TNHH Yazaki, Công ty TNHH Virtue King VN, Công ty TNHH giày Kim Xương VN, Công ty TNHH Framas VN, Công ty TNHH Poonhkook Saigon II, Công TNHH Triumph International (VN), Công ty TNHH Wonderful Saigon Electric, Công ty Cổ phần Thép Nam Kim, Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật. Với niềm đam mê âm nhạc, CNLĐ các đơn vị đã cùng nhau thi diễn các thể loại: Đơn ca, song ca (tam ca), tốp ca, mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi về tình đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, bạn bè, tình yêu đôi lứa, gia đình…

Với chủ đề “Điểm hẹn sau giờ tan ca”, hội thi đã trở thành một sân chơi cuối tuần vui tươi, lành mạnh, bổ ích và thiết thực; là điểm hẹn lý tưởng sau giờ tan ca của đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn tỉnh sau một tuần làm việc. Từ đó, CĐCS có thêm điều kiện động viên, khích lệ tinh thần, tạo niềm tin, cũng như sự gắn kết giữa đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn; tạo động lực hăng say trong sản xuất và cuộc sống. Sân chơi này còn tạo không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2023), đặc biệt chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh Bình Dương và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo ông Lưu Thế Thuận, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh, Giám đốc Trung tâm VHLĐ tỉnh, cùng với hội thi “Tiếng hát người lao động”, kể từ ngày 9-7, tại Trung tâm VHLĐ tỉnh, “Giải cầu lông - bóng bàn công nhân viên chức lao động tỉnh Bình Dương” đã được khởi tranh với sự góp mặt và tranh tài của gần 1.500 lượt vận động viên đến từ hơn 400 CĐCS. Cả 2 hoạt động này do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh giao nhiệm vụ cho Trung tâm VHLĐ tỉnh tổ chức với mục đích tạo sân chơi cuối tuần cho anh chị em CNLĐ xuyên suốt từ nay đến tháng 10-2023. Hy vọng đây sẽ là các hoạt động mang tính truyền thống hàng năm dành riêng cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ tỉnh nhà và Trung tâm VHLĐ sẽ là nơi gây dựng phong trào, tạo ra những hạt nhân về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại cơ sở.

Với niềm đam mê âm nhạc, CNLĐ các đơn vị đã cùng nhau thi diễn, mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi về tình đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, bạn bè, tình yêu đôi lứa, gia đình…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên