Hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào ngày càng hiệu quả trên mọi lĩnh vực

Cập nhật: 13-11-2023 | 14:12:33

Ngày 13/11, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm triển lãm ảnh, hội chợ tại “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023" do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, diễn ra từ ngày 11 - 15/11.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan triển lãm ảnh tại “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023".

Triển lãm ảnh tại “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” trưng bày hơn 200 bức ảnh, được chia thành 4 chủ đề gồm: Lịch sử 61 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào; Việt Nam và Lào trên đường phát triển; thành tựu nổi bật về hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; Thừa Thiên - Huế đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Khu vực hội chợ của Ngày hội có gần 60 gian hàng, được tổ chức với điểm nhấn là các gian hàng ấn phẩm thông tin, chương trình truyền thông bằng tiếng Lào của Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng thông tin đối ngoại quốc gia Vietnam.vn. Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông như Viettel, VNPT, VTC; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thương mại… với những sản phẩm OCOP đặc trưng của Thừa Thiên - Huế và các tỉnh, thành phố miền Trung.

Tham quan khu vực triển lãm ảnh và gian hàng tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Kể từ khi thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Lào (năm 1962), hai nước đều đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử về phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại, sự hợp tác giữa hai nước ngày càng hiệu quả trên tất cả lĩnh vực. Đồng chí lưu ý các đơn vị báo chí truyền thông, trong đó có Thông tấn xã Việt Nam cần làm tốt hơn các sản phẩm thông tin đối ngoại, để quảng bá lan tỏa hình ảnh về văn hóa, con người Việt Nam giàu bản sắc, một Việt Nam đang phát triển năng động, mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với thế giới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên