Huyện Bàu Bàng: Cần sớm khắc phục bất cập hạ tầng giao thông

Cập nhật: 08-04-2024 | 08:27:08

Trong quý I-2024, trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông (tăng 17 vụ so với cùng kỳ năm 2023); làm chết 11 người (không tăng, giảm), bị thương 36 người (tăng 32 người), hư hỏng 47 phương tiện các loại. Qua thống kê cho thấy nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện không nhường đường tại nơi giao nhau, đi không đúng làn đường và vượt xe, chuyển hướng không đúng quy định.

Theo Công an huyện Bàu Bàng, ngoài những nguyên nhân chủ quan của người điều khiển phương tiện thì bất cập hạ tầng giao thông cũng là nguyên nhân gây ra tai nạn. Thực tế qua khảo sát, Công an huyện Bàu Bàng nhận thấy tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (đoạn qua huyện Bàu Bàng) đã cơ bản hoàn thiện nhưng chưa được khánh thành để sử dụng, tuy nhiên hiện nay mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này khá cao, từ đó làm nảy sinh nhiều yếu tố gây mất an toàn giao thông.

Trong khi đó, hệ thống biển báo hiệu giao thông trên các tuyến ĐT750, ĐT741B, ĐT741C, ĐT749A và một số tuyến đường trong Khu công nghiệp Bàu Bàng chưa được lắp đặt hoàn thiện hoặc đã được lắp đặt nhưng chưa sát với thực tế; tại một số giao lộ lắp gờ giảm tốc còn thiếu hoặc có lắp đặt nhưng không hết toàn bộ phần đường dẫn đến tình trạng một số người điều khiển xe máy tránh gờ giảm tốc bằng cách lách vào phần đường bằng phẳng sát lề đường hoặc đi sai làn đường. Đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ đã lắp đặt nhưng không hoạt động, như: Giao lộ đường 5B và đường 14 (trong Khu công nghiệp Bàu Bàng)...

Từ những bất cập trong tổ chức giao thông nêu trên, Công an huyện Bàu Bàng đã có văn bản kiến nghị ngành chức năng nhanh chóng tổ chức rà soát, khảo sát để kịp thời khắc phục, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên