Israel yêu cầu gia hạn cho hành động quân sự vào Iran

Cập nhật: 08-04-2013 | 00:00:00

Giới chức Israel cho rằng đã đến lúc phải đe dọa Iran bằng hành động quân sự.

Ngày 7-4, Bộ trưởng đặc trách các vấn đề tình báo và chiến lược của Israel Yuval Steinitz kêu gọi các cường quốc đưa ra thời hạn tiến hành hành động quân sự nhằm buộc Iran ngừng chương trình làm giàu urani sau khi đàm phán P5+1 mới đây đã kết thúc mà không có tiến triển.

  Iran tuyên bố nước này sẽ không bao giờ ngừng chương trình hạt nhân  Phát biểu trên Đài phát thanh Israel, ông Steinitz nói rằng đã đến lúc Iran phải đối mặt với một “đe dọa quân sự, một loại đèn đỏ hoặc một tối hậu thư rõ ràng” do thế giới, đặc biệt là do Mỹ hoặc các nước phương Tây đưa ra.

Theo ông Steinitz, Iran đang dùng các cuộc đàm phán để có thời gian tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân, đồng thời dẫn chứng việc Triều Tiên đe dọa dùng vũ khí hạt nhân tấn công Hàn Quốc và Mỹ là nguy cơ có thể xảy ra tại Trung Đông nếu Tehran có thể sản xuất vũ khí hạt nhân.

Ngày 6-4 vừa qua, cuộc đàm phán giữa nhóm P5+1 và Iran tại Kazakhstan đã kết thúc mà không đạt được kết quả nào.

Theo TTXVN

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên