Kết thúc Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2014: Nguyễn Thị Thật đoạt cú đúp; Đồng Tháp vô địch đồng đội

Cập nhật: 14-03-2014 | 00:00:00

*CTNMT Bình Dương xếp hạng 3 đồng đội chung cuộc

(BDO) Ngày 15-3, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2014 đã khép lại sau khi các tay đua hoàn thành chặng thi đấu thứ 8, từ TP Bà Rịa về TP.TDM dài 93km với những nỗ lực cuối cùng của các VĐV nhằm thay đổi trật tự trên bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội. Tuy nhiên, kết quả của chặng cuối cùng đã hầu như không thay đổi nhiều đến các danh hiệu cao quý nhất của giải do hai ê kíp An Giang và Đồng Tháp đã đưa đoàn đua về đích cùng nhau trong tốp đông để bảo vệ thành công thứ hạng chung cuộc mà họ đã nắm giữ trước đó.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (thứ 2 từ trái sang) và BTC trao cúp vô địch và phần thưởng 30 triệu đồng cho VĐV Nguyễn Thị Thật của An Giang

Sau khi xuất phát chừng 20 phút, đoàn đua mới bắt đầu tăng tốc hướng về đích đến là TP.TDM. Mở đầu là cuộc tấn công của các tay đua của VTV Cần Thơ và Vinamit TP.HCM để nhằm tách tốp, quyết giành chiến thắng chặng 8. Tuy nhiên, sau khi dẫn đầu đoàn đua, tạo được cách biệt gần 1 phút thì nhóm VĐV của 2 đội trên đã bị tốp đông do 3 đội An Giang, CTNMT Bình Dương, cùng với Thái Lan, Nhật Bản, Đồng Tháp tung sức bắt lại. Tay đua áo vàng Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) luôn đeo bám theo đối thủ tranh chấp Jutatip Maneephan (Thái Lan) để cùng tranh chấp nước rút ở giải thưởng dọc đường.

Sau khi tay đua Đặng Hương Thảo (TP.HCM) cán đích trước tiên tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được gần 50 km, tay đua Jutatip Maneephan đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thật để giành hạng nhì.

Do không còn các cuộc tách tốp nào thành công, hai ê kíp Đồng Tháp và An Giang thay nhau kéo tốp đông về đích, bảo vệ thứ hạng chung cuộc. Tại đích đến đặt trước Đài PT-TH Bình Dương, tay đua Jutatip Maneephan (Thái Lan) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h 20’57” – tốc độ trung bình 39, 589 km/h. VĐV Võ Thị Phương Phi (Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương 1) và Nguyễn Thị Thật (An Giang) lần lượt về hạng nhì và ba của chặng (thành tích đồng giờ).

 

Trao thưởng cho 3 đơn vị đoạt thành tích cao nhất nội dung đồng đội chung cuộc

Với kết quả này, tay đua Jutatip của Thái Lan dù thắng chặng (có thêm 12 giây thưởng), nhưng đã không thể giật Áo vàng chung cuộc của Nguyễn Thị Thật (ít hơn đối thủ 18 giây)  mà chỉ thay đổi được thứ hạng của chính mình, vượt lên trên Trần Thị Phương Trang (An Giang- hạng 3) để xếp hạng nhì cá nhân toàn giải. Xếp các thứ hạng tiếp theo, từ 4 đến 10 trong bảng tổng sắp cá nhân toàn giải là Trương Thị Bích Nhiên (Đồng Tháp), Hiromi Kaneko (Nhật Bản), Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Phan Ngọc Trang, Cao Thị Cẩm Lệ (cùng của CTNMT Bình Dương) và Mohd Radzi (Malaysia), Kiyoka Sakaguchi (Nhật Bản).

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật ngoài danh hiệu cao quý nhất là Áo vàng (xuất sắc nhất giải) đã giành luôn danh hiệu danh giá là Áo xanh (thắng nhiều chặng nhất). Tay đua trẻ nhất có thành tích thi đấu xuất sắc nhất giải là Trương Thị Bích Nhiên (Đồng Tháp). Danh hiệu Hoa khôi của giải đã thuộc về VĐV Hiromi Kaneko (số 42, Nhật Bản). Về đồng đội, Dược Domesco Đồng Tháp 2 đã bảo vệ thành công chức vô địch sau 47h 15’47”, hạng nhì là Thái Lan (hơn 16”) và hạng ba CTNMT Bình Dương 1 (hơn 19”).

Chí Thanh-Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=365
Quay lên trên