Khai mạc lễ hội trái cây Nam bộ 2014

Cập nhật: 01-07-2014 | 15:51:27

 

Đây là sự kiện du lịch thường niên các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ nhằm tôn vinh những thành quả lao động của nhà nông và môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo góp phần giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Nét độc đáo nhất của lễ hội là tại hồ Lạc Cảnh, Suối Tiên, “Chợ nổi trái cây” quy tụ 70 gian hàng là những chiếc thuyền chở nặng trái cây, phong phú nhiều chủng loại. Chợ nổi trái cây diễn ra vào mùa trái cây đang rộ với hơn 180 chủng loại trái cây phục vụ người dân và kéo dài suốt 3 tháng hè với giá rẻ hơn ngoài thị trường từ 20% đến 40%.

Cùng với chợ trái cây là khu vực giới thiệu và trưng bày các loại giống cây trồng, các sản phẩm, chế phẩm liên quan đến trái cây: Phân bón, thuốc trừ sâu. Ngoài ra còn có chương trình trưng bày trái cây lạ, quý hiếm, hạt giống thần kỳ, tranh ghép hạt-sỏi…

Tại lễ hội, Hội thi “Trái ngon an toàn” đã khai mạc. Hội thi quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản giống to, đẹp, cân đối, vừa chín và đảm bảo các tiêu chí về an toàn được các nhà vườn từ 21 tỉnh, thành chọn lựa đem đến. Ngoài ra, Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây cũng đã diễn ra nhằm khơi dậy, phát triển và tôn vinh một nghề truyền thống của người dân đất phương Nam.

Trong buổi lễ khai mạc, hàng ngàn đại biểu, khách tham quan đã được thưởng thức các chương trình hoành tráng thông qua các tiết mục văn hóa, văn nghệ nhằm tái hiện hình ảnh đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, các nước bạn Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia…. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên