Lưu Thành Tựu “dạo chơi” cùng văn chương

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

Tập truyện ngắn nhỏ, giản dị với 16 truyện được kể rất nhẹ nhàng, từ tốn nhưng đó là những lát cắt của số phận, của cuộc đời. Ngồn ngộn hình ảnh, thanh âm trong tập truyện ngắn “Bàn tay hình trăng khuyết” của Lưu Thành Tựu là những gì xảy ra ở quê nhà nghèo khó, ở phố thị bon chen. Khi tôi đọc đến truyện ngắn “Ầu ơ… tình bậu”, bỗng dưng thốt lên rằng, đây phải chăng là bi kịch của những người đàn ông tử tế? Họ tử tế yêu vợ, thương con. Họ tử tế đau khổ, dằn vặt mình khi người vợ lạt dạ bỏ đi theo người khác về miền đất mới. Họ tử tế thương và lo cho người vợ cũ khi nàng lại bơ vơ vì bị phụ tình. Bi kịch của “Bàn tay hình trăng khuyết” cũng là bi kịch của người đàn ba đa mang, bị phụ tình rồi lại… đa mang! Đàn bà “sâu sắc như cơi đựng trầu” là thế chăng… Tập truyện còn nồng ấm một tình mẫu tử thiêng liêng trong “Chứng minh nhân dân của má”; của đau đáu tình yêu và khát khao tình yêu của người con gái trong “Mịt mờ nơi xa lắc”; của tình cảm vợ chồng, bè bạn, tri âm, tri kỷ… Tất cả được Lưu Thành Tựu trân trọng góp nhặt để kể lại cho người đọc về những cung bậc của cuộc đời này.

 Văn chương chữ nghĩa đắt ở chỗ nó sẽ chạm vào tâm hồn người đọc. Lưu Thành Tựu đã “túc tắc dạo chơi” bởi anh hiện công tác ở Hải quan Bình Dương, nơi mà công việc tưởng như quá khô khan. Nhưng, anh đã làm được điều người viết mong muốn - chạm được đến trái tim độc giả. Trân trọng giới thiệu tập sách nhỏ này của anh!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=495
Quay lên trên